+Aa-
    Zalo

    Canapé - Bữa tiệc thú vị của những món ăn tinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) trình bày món ăn với kiểu Canapé - một kiểu trình bày món ăn tinh tế và vô cùng đánh yêu sẽ đem đến cho bạn một cảm nhận hoàn toàn khác.

    Khi nhắc đến ẩm thực phương tây, người ta thường nhớ đến những món ăn béo ngậy và giàu chất đạm. Thế những khi trình bày món ăn với kiểu Canapé - một kiểu trình bày món ăn tinh tế và vô cùng đánh yêu sẽ đem đến cho bạn một cảm nhận hoàn toàn khác.

    1. Canapé là gì?

    Đừng nghĩ capané là một món ăn cụ thể nào đó, canapé là một dòng thức được gọi là finger food gồm những đồ ăn nhẹ nhàng với hình thức nhỏ nhắn.

    Những món ăn nhỏ xinh nhưng vô cùng sang trọng

    Canapé được dùng trong các nhà hàng sang trọng hoặc các bữa tiệc ngoài trời, nó được đựng trong những chiếc khay nhỏ xinh trên những chiếc khăn trải bàn tinh tế. Đặc biệt canapé được dùng trong các bữa tiệc xã giao khi mà việc ngồi một chỗ trở nên nhàm chán và gò bó, những món ăn gọn nhẹ trong một không gian thoải mái sẽ tạo cơ hội cho mọi người dễ dàng làm quen và tán gẫu cùng nhau.
    Điều thú vị nhất của bữa tiệc canapé là mỗi món ăn chỉ có một lượng rất nhỏ nhưng lại rất đa dạng, vì thế nên thực khác được thoải mái thưởng thức nhiều loại món ăn khác lạ mà vẫn nhẹ bụng và thoải mái. Hơn nữa, với việc trình bày những món ăn nhỏ bé, tinh tế cũng đã đủ làm kích thích thị giác trước khi vị giác được thưởng thức.

    2. Các nguyên tắc trong tiệc Canape

    Nguyên tắc chế biến và trình bày

    Các món capané thường được làm từ nguyên liệu khô vì thế nên đầu bếp phải cực kỳ khéo léo để tạo ra những món ăn canapé giàu dinh dưỡng, thơm ngon và giàu độ ẩm lại vừa tiệc lợi cho việc vừa đi vừa ăn và nói chuyện.
    Món ăn cơ bản nhất của capané là bánh mì, các loại bánh mì kẹp nhân như nhân thịt, salad.. luôn là lựa chọn số một của nhiều người. Tuy nhiên không giống những loại bánh mì ú ụ nhân như ta vẫn ăn mà bánh canapé nhẹ nhàng và tinh tế hơn nhiều: Bánh được nướng sau đó cắt thành những miếng nhỏ, cho một chút nhân xếp đều lên khay nhìn hết sức tinh tế.

    Những miếng bánh nhỏ xinh vừa ăn lại tinh tế

    Với những nguyên liệu ẩm hơn bánh mì, canapé thường được trình bày trong những không gian trũng ví dụ như lòng muỗng và xếp ngay ngắn thành hàng.

    Sáng tạo hơn nữa thì các dầu bếp bỏ thức ăn vào phễu và quấn chặt lại, thậm chí có khi người ta còn làm phễu bằng bột và trứng có thể ăn được luôn, vừa đẹp, vừa tinh tế lại rất tiện lợi.
    Những món bánh ngọt theo dòng canapé cũng được trình bày rất thú vị và tinh tế với màu sắc đa dạng, rực rỡ gây ấn tượng mạnh với người thưởng thức.

    Đẳng cấp của những món ăn trong bữa tiệc Canape

    3. Các nguyên tắc phục vụ và thưởng thức

    Chế biến và trang trí hết sắc cầu kỳ cho nên canapé cũng đòi hỏi phương thức phục vụ và thưởng thức riêng của nó.
    Với bồi bàn, họ phải cầm khay thức anh dạo quanh khắp buổi tiệc, Đặc biệt, người bồi bàn phải kheó léo, nhẹ nhàng không làm món ăn bị méo mó, chú ý thái độ của thực khách và khi mời món ăn xong thì di chuyển đến chỗ khác để tránh gây cảm giác không thoải mái cho thực khách.
    Đối với thực khách, khi thưởng thức món canapé phải từ từ, chầm chậm thay vì ăn cho no, cho vội. Món ăn canapé thường rất nhỏ và rất ít nhưng lại rất đa dạng vì thế không nên ăn vội vã sợ hết phần mà nhâm nhi nhẹ nhàng từng món. Lưu ý là nên hỏi bồi bàn về thành phần món ăn trước khi ăn để tránh việc bỏ thừa những chi tiết có thể ăn được.

    Tránh bỏ thừa món ăn nên thực khách thường hỏi nhân viên về thành phần món ăn

    Nhỏ bé và tình tế là hai điểm đặc trưng khi người ta nói đến văn hóa Canapé. Không phải là những món ăn thịnh soạn chất đầy, capané thực sự khác đem lại một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Với cái vẻ cầu kỳ nhưng thực ra dường như capané đang muốn gửi đến cho người thưởng thức một thông điệp hãy chân trọng những thứ nhỏ nhặt cũng như cách thưởng thức nhẹ nhàng, tinh tế không chỉ trong ẩm thực mà trong cuộc sống hàng ngày.

    Sáu Dương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canape---bua-tiec-thu-vi-cua-nhung-mon-an-tinh-te-a171611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan