+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 21/12: Nga “trả giá đắt” cho bước tiến 2km ở Avdiivka

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tuyên bố Nga tiến thêm khoảng 2 km ở mặt trận Avdiivka nhưng đã phải chịu tổn thất tương đối lớn cả về nhân lực và khí lực.

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ ông Oleksandr Shtupun - phát ngôn viên nhóm tác chiến Tavria thuộc quân đội Ukraine hôm 20/11 cho biết, các lực lượng Nga đã tiến từ 1,5 đến 2km tại một số khu vực của mặt trận Avdiivka. Cái giá mà Moscow phải trả là khoảng 20.000 binh sĩ thiệt mạng và bị thương trong hai tháng qua.

    “Nếu chúng ta từ ngày 10/10 khi đối phương hoạt động tích cực hơn, ở một số nơi họ đã tiến thêm 1,5 đến 2km. Nhưng điều đó đã khiến Nga phải trả giá đắt. Chỉ trong hơn hai tháng... họ đã mất gần 25.000 binh sĩ tử trận và bị thương, khoảng 200 xe tăng và hơn 400 xe bọc thép trong khu vực trách nhiệm của nhóm Tavria ở tỉnh Donetsk”, ông Shtupun nêu rõ khoảng 80% số liệu này liên quan đến tình hình chiến sự ở mặt trận Avdiivka.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 12 2023 nga tra gia dat cho buoc tien 2km o avdiivka

    Một phương tiện bị hư hỏng do quân đội Nga bỏ lại sau giao tranh. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Avdiivka Vitalii Barabash ngày 19/12 cho biết Nga đã thay đổi chiến thuật trong khu vực này, tập trung tấn công theo các hướng cụ thể thay vì trên toàn bộ chiến tuyến.

    Những thống kê gần đây từ hai phía đều chỉ ra rằng Avdiivka hiện đang là một trong những mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, Bắc và Nam Avdiivka.

    Tình báo Anh cuối tháng 11 cùng từng tiết lộ rằng, quân đội Nga có thể đã phải chịu tỷ lệ thương vong cao nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vì liên tục tiến công với hi vọng sẽ giành lại thành phố Avdiivka.

    Theo đó, Nga mất trung bình 931 quân mỗi ngày trong các cuộc giao tranh xảy ra vào tháng 11. Trong khi đó, vào tháng 3 - thời điểm cuộc tấn công vào thành phố Bakhmut đang ở đỉnh cao, Moscow chỉ mất trung bình 776 quân mỗi ngày.

    Ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ trước đó từng nhận định Nga sẽ tiếp tục tấn công trong những tháng tới và "có thể đạt được một số thành công về mặt chiến thuật". Tuy nhiên, điều này sẽ khiến Nga phải trả giá bằng việc hàng nghìn binh sĩ bị đưa vào trận chiến mà không được huấn luyện bài bản và có tinh thần kém.

     Phương Uyên (Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-21-12-2023-nga-tra-gia-dat-cho-buoc-tien-2km-o-avdiivka-a604383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan