+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 26/3: Nga chuẩn bị tấn công mục tiêu mới ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đang cố gắng tiếp cận và tiến tới giành quyền kiểm soát thêm một thành phố khác ở tỉnh Donetsk.

    Newsweek đưa tin, sau khi kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk từ ngày 17/2, các lực lượng Nga đã tận dụng tối đa việc Ukraine thiếu vũ khí và đạn dược để tiếp tục tấn công ở các khu vực lân cận.

    Một số nguồn tin Nga cho biết, Moscow đã đẩy mạnh hoạt động ở khu vực Bakhmut nhằm tạo tiền đề cho các hoạt động tấn công dữ dội hơn nhằm bao vây và chiếm giữ thành phố Chasiv Yar, nằm cách Avdiivka hơn 80km về phía Bắc.

    Tuy nhiên, quân đội Nga hiện chỉ đạt được những lợi ích chiến thuật nhỏ ở phía Tây Bắc và phía Tây Bakhmut. Bộ Quốc phòng Nga tuần trước cho biết lực lượng của họ đã kiểm soát được khu vực Ivanivske, phía Tây Bakhmut và phía Đông Chasiv Yar.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 26 3 2024 nga chuan bi tan cong muc tieu moi o ukraine
    Nga được cho là đang chuẩn bị tấn công thành phố Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk. Ảnh: Getty Images

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định quân đội Nga đến nay đã tiếp cận Chasiv Yar trong vòng bán kính gần 2km nhưng khả năng Moscow có thể bao vây và kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong những tháng tới sẽ “khó xảy ra”.

    Theo cơ quan này, các hình ảnh vệ tinh cho thấy lực lượng Ukraine đã xây dựng các công sự hình vòng tròn xung quanh khu vực mà lực lượng Nga có thể tiến công. Vì vậy, Nga sẽ phải đối mặt với tương đối nhiều khó khăn để tăng cường hoặc thậm chí là duy trì nhịp độ tấn công hiện tại của họ.

    “Việc chiếm giữ Chasiv Yar sẽ mang lại cho các lực lượng Nga những lợi ích chiến thuật nhưng không đáng kể nếu họ có thể đạt được nó”, ISW nêu rõ đồng thời nhấn mạnh sẽ mất nhiều thời gian để Nga có thể giành quyền kiếm soát hoàn toàn Chasiv Yar.

    Trong những tháng gần đây, quân đội Ukaine đã tích cực xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông và nỗ lực đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga. Bộ Quốc phòng Anh gần đây từng chỉ ra rằng, lực lượng phòng vệ Ukraine đã bắt đầu tăng tốc việc xây dựng các vị trí phòng thủ ở một số khu vực tiền tuyến.

    Các vị trí phòng thủ của Ukraine bao gồm hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuần trước cũng tiết lộ rằng việc xây dựng các tuyến phòng thủ của nước này vẫn đang được tiếp tục ở mọi hướng mà quân đội Nga có thể cố gắng tiến công.

    Việc đẩy nhanh mở rộng các tuyến phòng thủ được cho là sẽ giúp Ukraine hạn chế khả năng tiến quân của Nga. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy tính chất tiêu hao của cuộc xung đột và có nghĩa là bất kỳ nỗ lực nào nhằm tiến hành các hoạt động tiến công sẽ rất có thể đi kèm với tổn thất lớn.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-26-3-2024-nga-chuan-bi-tan-cong-muc-tieu-moi-o-ukraine-a615897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan