+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 27/3: Hàng chục cuộc đụng độ được ghi nhận trên 7 mặt trận

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận các cuộc giao tranh với quân đội Nga vẫn được ghi nhận trên 7 mặt trận.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công trên 7 khu vực tiền tuyến, tích cực nhất là ở Novopavlivka. Tổng cộng 67 cuộc đụng độ được cơ quan này ghi nhận tại tiền tuyến trong 24 giờ qua.

    Nga đồng thời bị cáo buộc là đã tiến hành 5 cuộc tấn công bằng tên lửa, 74 cuộc không kích và 152 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) nhằm vào các vị trí của quân đội và khu vực đông dân cư Ukraine.

    Hơn 130 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipro, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo kích. Trên mặt trận Kupiansk, quân đội Nga đã 1 lần tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần làng Ivanivka (tỉnh Kharkiv).

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 27 3 2024 hang chuc cuoc dung do duoc ghi nhan tren 7 mat tran
    Hàng chục cuộc đụng độ được Ukraine ghi nhận trên 7 mặt trận. Ảnh: Pravda

    Trên mặt trận Sivershchyna và Slobozhanshchyna, lực lượng của Nga đang duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới, tiến hành các hoạt động phá hoại tích cực nhằm ngăn chặn việc triển khai quân của Ukraine đến các khu vực dễ bị tổn thương và tăng mật độ các bãi mìn dọc biên giới tỉnh Belgorod.

    Ở mặt trận Lyman, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của gần các khu định cư Bilohorivka (Luhansk Oblast) và Terny, Yampolivka và về phía bắc từ Vesele (Donetsk Oblast). Tại đây, quân đội Nga với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Ukraine.

    Trên mặt trận Bakhmut, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công gần các khu định cư Ivanivske, Bohdanivka và Klishchiivka (tỉnh Donetsk). Tại mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Berdychi, Semenivka, Nevelske và Pervomaiske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục kìm chân Nga gần các khu định cư Novomykhaiivka, Heorhiivka và Urozhaine (tỉnh Donetsk). Quân đội Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine 26 lần.

    Trên mặt trận Orikhiv, lực lượng Nga với sự hỗ trợ của các chiến đấu cơ đã tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần khu định cư Staromaiorske (tỉnh Donetsk) cũng như gần Robotyne và phía Tây Bắc Verbove (tỉnh Zaporizhzhia) 7 lần.

    Ở mặt trận Kherson, Nga đang kiên trì ý định đánh đuổi quân đội Ukraine khỏi cứ điểm của họ ở tả ngạn sông Dnipro (phía đông). Quân đội Nga đã 3 lần tấn công không thành công các vị trí của Ukraine gần làng Krynky trong 24 giờ qua.

    Trong khi đó, lực lượng Ukraine đang tiếp tục nỗ lực gây thêm tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga, tiêu hao họ dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

    Không quân Ukraine đã tấn công 2 sở chỉ huy và 8 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 1 hệ thống phòng không, 1 hệ thống pháo binh và 1 điểm lưu trữ đạn dược của Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-27-3-2024-hang-chuc-cuoc-dung-do-duoc-ghi-nhan-tren-7-mat-tran-a616110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan