+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 28/3: Ukraine nỗ lực giảm cường độ tấn công của Nga gần Avdiivka

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã và đang nỗ lực tìm cách giảm cường độ các hành động tấn công của quân Nga trên mặt trận Avdiivka.

    "Cho đến nay, chúng tôi đã giảm được một chút cường độ các hành động tấn công của đối phương (Nga) trên mặt trận Avdiivka. Họ không thể tiến hành cuộc tấn công dọc theo tiền tuyến ở đây và buộc phải khoanh vùng các cuộc tấn công”, ông Maksym Zhorin - Phó Tư lệnh Lữ đoàn xung kích số 3 của Ukraine thông báo trên kênh Telegram cá nhân.

    Ông Zhorin đồng thời lưu ý điều này không có nghĩa là quân đội Nga từ bỏ nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công. Việc chịu tổn thất một lượng đáng kể thiết bị quân sự và bộ binh mỗi ngày không ảnh hưởng đến kế hoạch liên quan đến cuộc tấn công của Nga.

    Nga tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk từ ngày 17/2. Kể từ đó, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội tiến sâu hơn vào các vùng lãnh thổ của Ukraine.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 28 3 2024 ukraine no luc giam cuong do tan cong cua nga gan avdiivka
    Ukraine nỗ lực giảm cường độ tấn công của Nga gần Avdiivka. Ảnh: Getty Images

    Theo Ukrainska Pravda, tình hình ở mặt trận Avdiivka vẫn vô cùng khó khăn. Mặc dù quân đội Ukraine đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng nhưng lực lượng Nga vẫn đang tiếp tục tiến về phía trước.

    Liên quan đến tình hình trên toàn bộ chiến tuyến, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 28/3 thông báo, lực lượng Nga đã tấn công vào 6 khu vực tiền tuyến, tích cực nhất là ở mặt trận Novopavlivka. Tổng cộng 67 cuộc đụng độ đã được ghi nhận trong 24 giờ qua.

    Nga đồng thời được cho là đã tiến hành 11 cuộc tấn công tên lửa, 77 cuộc không kích, cũng như 141 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) nhằm vào các vị trí của quân đội và khu vực đông dân cư Ukraine.

    Một số khu chung cư, cơ sở y tế, trường học, nhà trẻ, ô tô tư nhân và các vật dụng cơ sở hạ tầng dân dụng khác đã bị phá hủy hoặc hư hỏng.

    Hơn 100 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine đang tiếp tục tích cực gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga, khiến đối phương kiệt sức dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Không quân Ukraine đã tấn công 10 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga.

    Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 2 cụm quân nhân Nga, 1 hệ thống phòng không, 1 trạm tác chiến điện tử, 3 trạm điều khiển máy bay không người lái và 1 cơ sở quan trọng khác của Nga.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-28-3-2024-ukraine-no-luc-giam-cuong-do-tan-cong-cua-nga-gan-avdiivka-a616240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan