+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 30/10: Hé lộ thương vong của Nga ở Avdiivka

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đã phải chịu thương vong nặng nề nhất trong năm 2023 khi tiến hành chiến dịch tấn công nhằm giành lại thành phố chiến lược Avdiivka từ Ukraine.

    Newsweek dẫn thông tin mới nhất từ Bộ quốc phòng Anh cho biết, tính đến nay Nga có thể đã điều động 8 lữ đoàn, mỗi lữ đoàn có hàng nghìn quân tham gia chiến đấu nhằm giành thành phố Avdiivka – cửa ngõ của tỉnh Donetsk từ phía Ukraine.

    Tuy nhiên, hầu hết các cuộc tấn này phần lớn đều không thành công khi Moscow chỉ giành được chút ít lợi thế và phải tổn thất nặng nề về nhân lực cũng như vũ khí. Bộ Quốc phòng Anh dựa trên thông tin tình báo nhận định Nga có thể đã phải gánh chịu tỷ lệ thương vong cao nhất trong năm 2023 ở Avdiivka.

    “Các nhà lãnh đạo chính trị Nga yêu cầu chiếm giữ nhiều lãnh thổ hơn, nhưng quân đội không thể tạo ra hoạt động tấn công ở cấp độ hoạt động hiệu quả”, bản báo cáo mới nhất về tình hình chiến sự Nga – Ukraine của Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 30 10 he lo thuong vong cua nga o avdiivka
    Ukraine đang phòng thủ rất tốt trước các cuộc tấn công nhằm vào thành phố Avdiivka của Nga. Ảnh: Pravda

    Theo tạp chí Forbes, các cuộc tấn công của Nga hầu như luôn kết thúc theo cùng một cách: bị máy bay không người lái của Ukraine phát hiện, rơi vào hoảng loạn và trực tiếp bị tiêu diệt dưới mưa đạn trùm trước khi kịp tấn công gây thiệt hại cho đối phương.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tiết lộ với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong một cuộc điện đàm gần đây rằng Nga đã mất khoảng 4.000 quân ở thành phố Avdiivka. Ông Umerov cũng kêu gọi Mỹ cung cấp thêm hệ thống tên lửa tầm xa ATACMS nhằm mục đích tiếp tục tấn công vào hệ thống cơ sở hạ tầng quân sự và sở chỉ huy ở sâu bên trong các vùng lãnh thổ do Nga chiếm đóng.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 27/10 cho biết Nga đã mất ít nhất một lữ đoàn khi cố gắng chiếm thành phố Avdiivka. "Quân Nga đã thực hiện nhiều nỗ lực xung quanh thành phố Avdiivka, nhưng lần nào cũng bị binh lính chúng tôi ngăn chặn và đẩy lùi… Kẻ thù đã mất ít nhất một lữ đoàn", hãng tin Reuters trích lời ông Zelensky chia sẻ trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

    Tổng thống Ukraine không nêu rõ con số thương vong của quân Nga ở Avdiivka là bao nhiêu. Song, theo các nguồn tin mở, một lữ đoàn trong quân đội Nga có thể có từ 2.000 đến 8.000 quân nhân.

    Bộ Quốc phòng Anh nhận định rằng, Avdiivka là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Vì vậy cuộc tấn công đang diễn ra "có thể là hoạt động tấn công quan trọng nhất do Nga thực hiện kể từ tháng 1/2023".

    Cơ quan trên nhấn mạnh việc Nga giành quyền kiểm soát Avdiivka sẽ “khó xảy ra trong thời gian ngắn" do đang tổn thất nặng nề về thiết bị và nhân sự". Bên cạnh đó, thành phố này cũng đang được lực lượng Ukraine "bảo vệ rất nghiêm ngặt”.

    Phương Uyên(Theo Newsweek and Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-30-10-2023-he-lo-thuong-vong-cua-nga-o-avdiivka-a597228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan