+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 30/10: Hơn 90.000 binh sĩ Ukraine thương vong trong phản công

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố hơn 90.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương trong chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ.

    Hãng thông tấn Tass dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm nay (30/10) phát biểu tại Diễn đàn An ninh Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 rằng, Lực lượng vũ trang Ukraine đã chịu thương vong lớn trong chiến dịch phản công mà không đạt được bất kỳ thành công đáng kể nào về mặt chiến thuật.

    "Chỉ kể từ ngày 4/6 - tức là từ khi bắt đầu chiến dịch phản công và được phương Tây ủng hộ, Ukraine đã mất hơn 90.000 quân nhân thiệt mạng hoặc bị thương, 600 xe tăng và gần 1.900 xe bọc thép các loại. Không có thành công đáng kể nào về mặt chiến thuật được thực hiện trên chiến trường", ông Shoigu tuyên bố.

    Người đứng đầu quân đội Nga đồng thời nhấn mạnh rằng Lực lượng vũ trang Nga "sẽ tiếp tục thực hiện một cách bài bản và tự tin các nhiệm vụ được giao và đảm bảo an toàn cho người dân".

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 30 10 90 000 binh si ukraine thuong vong trong phan cong

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu phát biểu tại Diễn đàn An ninh Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10. Ảnh: AP

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc Shoigu cho biết Nga vẫn sẵn sàng thảo luận về giải pháp hậu xung đột cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine và việc cùng tồn tại với phương Tây.

    “Trong trường hợp các điều kiện cần thiết được tạo ra, chúng tôi vẫn sẵn sàng cho các cuộc thảo luận chính trị trên cơ sở thực tế - cả về giải pháp sau xung đột cho cuộc khủng hoảng Ukraine và hơn nữa là việc cùng tồn tại với phương Tây”, ông Shoigu nói.

    Theo ông Shoigu "điều quan trọng là phải đảm bảo mối quan hệ bình đẳng giữa tất cả các cường quốc hạt nhân kiêm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - nơi chịu trách nhiệm đặc biệt trong việc duy trì hòa bình và ổn định toàn cầu".

    “Để tạo ra một trật tự thế giới công bằng, đa cực, cần phải cập nhật cấu trúc an ninh quốc tế và làm cho nó ổn định hơn. Để đạt được mục tiêu này, cần phải có sự đoàn kết và nỗ lực của tất cả các nước quan tâm”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhận định

    Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga thông báo thiết bị giám sát kỹ thuật của nước này đã phát hiện hai xuồng không người lái của Ukraine ở Biển Đen và sau đó bị tấn công.

    "Vào khoảng 4h ngày 30/10 theo giờ Moscow, thiết bị giám sát kỹ thuật đã phát hiện hai xuồng không người lái của Hải quân Ukraine ở Biển Đen. Khu vực phát hiện các xuồng không người lái đã bị tấn công", cơ quan trên nêu rõ.

    Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào bán đảo Crimea. Đêm 28/10, lực lượng Ukraine cũng bị cáo buộc là đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Crimea bằng 36 máy bay không người lái.

    Tất cả các máy bay của Ukraine đều bị hệ thống phòng không Nga phá hủy trên Biển Đen và Tây Bắc bán đảo Crimea. Hiện một loạt các biện pháp chống mìn và chống phá hoại đang được thực hiện trên tuyến đường bên ngoài Vịnh Sevastopol của bán đảo Crimea.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-30-10-90-000-binh-si-ukraine-thuong-vong-trong-phan-cong-a597305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan