+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mưới nhất ngày 15/12: Nga tấn công dữ dội trên 6 mặt trận

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine xác nhận Nga đang tấn công dữ dội trên 6 mặt trận với 120 cuộc đụng độ được ghi nhận, Avdiivka vẫn là mặt trận “nóng” nhất.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, 120 cuộc đụng độ giữa quân đội nước này và lực lượng Nga đã được ghi nhận trong ngày qua.

    Các lực lượng Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào các mặt trận Avdiivka, Marinka, Bakhmut, Kupiansk và Zaporizhzhia cũng như hầu hết các cuộc giao tranh xảy ra gần khu định cư của tỉnh Donetsk.

    "120 cuộc đụng độ đã xảy ra trong vòng 24 giờ qua. Tổng cộng, lực lượng Nga đã tiến hành 17 cuộc tấn công bằng tên lửa, 36 cuộc không kích đồng thời thực hiện 74 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của lực lượng chúng tôi và các khu định cư”, thông báo nêu rõ.

    cang thang nga ukraine muoi nhat ngay 15 12 2023 nga tan cong du doi tren 6 mat tran
    Quân đội Nga tấn công dữ dội trên 6 mặt trận. Ảnh: Business Insider

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nhận định quân đội Nga đã trở lên tích cực hơn trên các mặt trận Avdiivka, Marinka và Kupiansk. Tại những khu vực này, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 87 cuộc tấn công trong vòng 24 giờ qua.

    Trong vòng 24 giờ qua, máy bay của Lực lượng Phòng vệ Ukraine cũng đã tiến hành 5 cuộc tấn công vào các khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine tấn công một sở chỉ huy, 5 cụm nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga cũng như một điểm lưu trữ đạn dược của người Nga.

    Chiến sự Nga – Ukraine đã kéo dài gần 2 năm mà vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra nhưng chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm quá lớn giữa hai bên.

    Giới chức Ukraine tuyên bố hòa đàm chỉ diễn ra khi Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine, bao gồm Crimea. Ngoài ra, Ukraine muốn mọi cuộc đàm phán hòa bình phải dựa trên cơ sở "công thức hòa bình" gồm 10 điểm do Tổng thống Volodymyr Zelensky đưa ra cuối năm ngoái.

    Trong khi đó, ngày 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc họp báo thường niên cuối năm 2023 cho biết, hòa bình sẽ trở lại Ukraine nếu Nga đạt được các mục tiêu đã đề ra trước đó khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Ông Putin khẳng định mục tiêu cốt lõi của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biết vẫn là phi quân sự hóa và đảm bảo tính trung lập của Ukraine. “Sẽ có hòa bình khi chúng tô đạt được mục tiêu của mình”, chủ nhận Điện Kremlin tuyên bố.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-muoi-nhat-ngay-15-12-2023-nga-tan-cong-du-doi-tren-6-mat-tran-a603644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan