+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo Facebook giả mạo cô giáo kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

    (ĐS&PL) - Người nhà của nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc vì xuất hiện Facebook giả mạo kêu gọi ủng hộ.

    Theo báo Lao Động, tối 14/9, người nhà của nạn nhân vụ cháy chung cư mini chia sẻ, gia đình rất bất ngờ khi cô giáo của con gọi điện xác nhận, gia đình có đang kêu gọi từ thiện hay không.

    Theo người nhà, cô giáo của con chị vừa nhận được thông tin có một tài khoản Facebook tự nhận là cô giáo, biết hoàn cảnh của gia đình nên đã đứng ra kêu gọi giúp đỡ, ủng hộ.

    3764707753267043197
    Người nhà nạn nhân vụ cháy liên hệ nhưng đối tượng giả mạo không biết gì về gia đình nạn nhân vụ cháy. Ảnh: Báo VOV

    "Sau khi liên lạc với tài khoản Facebook kêu gọi ủng hộ này thì họ không hề biết thông tin gì về con tôi. Hiện gia đình cũng chưa đăng bất kỳ thông tin và kêu gọi nhờ mọi người giúp đỡ. Tôi nghi vấn đây là chiêu trò câu views, câu like, trục lợi từ thiện", người nhà của nạn nhân vụ cháy chung cư mini chia sẻ.

    Cụ thể, tài khoản Facebook này đăng tải nội dung: "Gia đình đã mất người, kinh tế chỉ đủ lo cơm bữa hàng ngày, mẹ của bé phải gồng mình chăm lo cho gia đình...". Đồng thời cung cấp hàng loạt thông tin, hình ảnh để kêu gọi ủng hộ. Tuy nhiên, nhưng khi chủ tài khoản được chính người nhà của nạn nhân hỏi thì không hề hay biết gì về nạn nhân và người nhà nạn nhân.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ Thủ Đô thông thêm, đại diện người nhà nạn nhân khuyến cáo những người có tấm lòng hảo tâm với ý định giúp đỡ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy cần tìm hiểu kỹ thông tin để giúp đỡ đúng người, đúng địa chỉ; Đặc biệt cảnh cảnh giác trước những thông tin trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng, xác thực để tránh bị mắc lừa.

    Các nhà hảo tâm hãy tìm hiểu kỹ thông tin hoặc có thể phát tâm thiện nguyện qua các tổ chức xã hội từ thiện hợp pháp hoặc qua chính quyền địa phương để ủng hộ, giúp đỡ.

    XEM THÊM: Vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ: Hà nội công bố đầu mối tiếp nhận ủng hộ nạn nhân

    Trước những thông tin giả mạo này, gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ những kẻ cố tình giả mạo để lừa đảo, trục lợi.

    Trước đó, ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình đã công khai mối tiếp nhận nguồn hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại tại vụ cháy chung cư mini ở ngách 29/70 phố Khương Hạ, theo báo VOV.

    Theo đó, để công tác hỗ trợ, động viên các gia đình nạn nhân được kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch, Văn phòng Ủy ban MTTQ phường Khương Đình sẽ trực tiếp tiếp nhận mọi nguồn hỗ trợ tại địa chỉ: Số 33 Khương Hạ, phường Khương Đình - Hoặc chuyển khoản qua Số tài khoản của UBMTTQ Việt Nam phường.

    9336ad611082c5dc9c93

    Hà Nội công bố đầu mối tiếp nhận ủng hộ nạn nhân

    Hà Nội cũng đã công bố hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân trong vụ hoả hoạn, với nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa và nguồn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. 

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-facebook-gia-mao-co-giao-keu-goi-ung-ho-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-a591205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan