+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác chiêu trò dụ dỗ học sinh tham gia mua, bán tài khoản ngân hàng

    (ĐS&PL) - Ngày 13/5, Công an TP.Thái Nguyên phát đi thông tin cảnh báo người dân về hoạt động dụ dỗ học sinh tham gia mua, bán thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng.

    Công an TP.Thái Nguyên cho biết thời gian gần đây, việc mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng trái phép ngày càng diễn ra phổ biến, là một trong những nguyên nhân dẫn đến tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng gia tăng.

    Trước đây, các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân ở các vùng kinh tế khó khăn, thì hiện nay các đối tượng chuyển sang dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông đã được cấp căn cước công dân tham gia mở tài khoản ngân hàng.

    Công an TP.Thái Nguyên khuyến cáo người dân cảnh giác hoạt động dụ dỗ học sinh tham gia mua, bán thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng

    Công an TP.Thái Nguyên khuyến cáo người dân cảnh giác hoạt động dụ dỗ học sinh tham gia mua, bán thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng

    Thủ đoạn của các đối tượng thường sử dụng các hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook, Zalo… tiếp cận, dụ dỗ học sinh bán tài khoản ngân hàng để được nhận tiền. Đối tượng cung cấp cho học sinh máy điện thoại di động có sẵn sim điện thoại để ra ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản, đăng ký dịch vụ Internet Banking, SMS Banking.

    Sau khi thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng, đối tượng yêu cầu học sinh chuyển lại điện thoại, mật khẩu OTP ngân hàng gửi về số điện thoại đăng ký mở tài khoản, các thông tin tài khoản cho đối tượng. Có được những tài khoản ngân hàng mua bán được từ học sinh, đối tượng sử dụng vào các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

    Để chủ động phòng ngừa hoạt động dụ dỗ, lôi kéo học sinh tham gia mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, Công an TP.Thái Nguyên khuyến nghị đối với các trường THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, thường xuyên thực hiện tuyên truyền, giúp học sinh nâng cao nhận thức về pháp luật, tuyệt đối không tham gia vào hoạt động mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng. Thực hiện nghiêm việc quản lý, tăng cường bảo mật thông tin của học sinh theo quy định của pháp luật.

    Đối với phụ huynh và các em học sinh, thận trọng khi đưa hình ảnh, thông tin cá nhân trên mạng xã hội, đối tượng có thể khai thác thông tin cá nhân của học sinh vào hoạt động phạm tội.

    Khi phát hiện các hành vi dụ dỗ, lôi kéo học sinh tham gia mở tài khoản ngân hàng để bán cho các đối tượng, đề nghị Nhân dân trình báo Cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý theo quy định của pháp luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-giac-chieu-tro-du-do-hoc-sinh-tham-gia-mua-ban-tai-khoan-ngan-hang-a423511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan