+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát bắt giữ nghi phạm vụ xả súng trong siêu thị Walmart ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 2/11, cảnh sát Colorado đã bắt giữ nghi phạm xả súng trong siêu thị Walmart tại ngoại ô Denver khiến ba người thiệt mạng.

    Hôm 2/11, cảnh sát Colorado đã bắt giữ nghi phạm xả súng trong siêu thị Walmart tại ngoại ô Denver khiến ba người thiệt mạng.

    Trụ sở Cảnh sát Thornton đã đăng trên Twitter cho biết, nghi can Scott Ostrem, 47 tuổi, đã bị bắt giam nhưng chưa cung cấp thêm chi tiết. Trước đó, một bức ảnh từ camera giám sát trong siêu thị chụp người đàn ông da trắng trung niên, mặc áo khoác đen và quần jean màu xanh được sử dụng trong lệnh truy nã. Nhiều tờ báo địa phương cũng đã đăng tải hình ảnh chiếc xe ô tô bốn chỗ màu đỏ hung thủ sử dụng để bỏ trốn.

    [presscloud]546[/presscloud]

    Theo đoạn video trong siêu thị ghi lại, vào khoảng 18h hôm 1/11 (giờ địa phương), Ostrem đã "thờ ơ" bước vào cửa hàng ở Thornton, cách trung tâm thành phố Denver 16km, và xả súng vào những người mua hàng cũng như nhân viên siêu thị.

    Phát ngôn viên của Sở cảnh sát Thorntorn Victor Avila trả lời các phóng viên: "Đây là một vụ xả súng ngẫu nhiên bởi các nhân chứng cho biết hung thủ chỉ nhắm bừa vào một nhóm người và không xác định riêng ai”. Ngoài ra, ông Avila khẳng định vẫn chưa có dấu hiệu nghi vấn của một vụ khủng bố vì không có các thông điệp tôn giáo hay lời đe dọa nào.

    Hiện trường sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters

    Sau vụ xả súng, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng bao vây hiện trường. Các nhân chứng gần đó cho biết đã nghe thấy loạt đạn nổ kéo dài 3-4 phút, tiếng kêu cứu và la hét từ bên trong siêu thị.

    Khu vực Denver từng xảy ra vụ tấn công tương tự vào năm 2012. Hung thủ James Holmes, vì quá ám ảnh bởi bộ phim Batman "The Dark Knight Rises", đã nã súng vào hàng ghế khán giả tại một rạp chiếu khu vực ngoại ô Aurora. Y đã nhận nhiều bản án chung thân liên tiếp và đến nay, chưa có dấu hiệu nào sẽ được giảm án.

    Năm 1999, hai học sinh lớp 12 đã bắn chết 12 người cùng một giáo viên tại Trường Trung học Columbine ở ngoại ô Quận Jefferson. Cặp vợ chồng Eric Harris và Dylan Klebold sau đó tự tử trong thư viện trường.

    Hàng loạt các vụ tấn công khủng bố, xả súng nơi công cộng tại Mỹ gần đây đang khiến người dân trở nên lo lắng về vấn đề tội phạm và an ninh.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bat-giu-nghi-pham-vu-xa-sung-trong-sieu-thi-walmart-o-my-a207773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan