+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Bỉ lục soát trụ sở Nghị viện châu Âu sau bê bố hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Bỉ đã tiến hành một loạt vụ lục soát tại Nghị viện châu Âu trong bê bối liên quan tới hoạt động vận động hành lang của Qatar tại châu Âu.

    Theo các công tố viên liên bang Bỉ, cảnh sát Brussels (Bỉ) đã tiến hành thêm một loạt cuộc đột kích vào ngày 12/12 (giờ địa phương) trong vụ bê bối tham nhũng liên quan đến việc vận động hành lang của Qatar ở châu Âu.

    Trong các cuộc điều tra này, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Eva Kaili đã bị bắt giữ vì tình nghi hối lộ. 

    Thông tin về các cuộc đột kích ngày 12/12, công tố viên Bỉ cho hay họ khám xét 19 nơi ở và văn phòng. Ngoài ra, nhiều văn phòng khác của Nghị viện châu Âu đang bị theo dõi và phong tỏa. Tính đến thời điểm hiện tại, 6 người đã bị bắt và 4 người hiện đang bị tạm giam. 4 nghi phạm bị giam giữ sẽ ra tòa vào ngày 14/12 tới.

    nghi vien chau au
    Nghị viện châu Âu chấn động bởi bê bối hối lộ. Ảnh: Le Soir

    Một vali đựng hàng nghìn euro đã được tìm thấy trong một phòng khách sạn ở Brussles. Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện một vali khác chứa 600.000 Euro tại một nơi cư trú. Một căn hộ khác của một nhà lập pháp châu Âu cũng bị khám xét vè thu giữ 150.000 Euro tiền mặt.

    Các công tố viên Bỉ giải thích cuộc đột kích mới nhất nhằm thu giữ các thiết bị công nghệ của những đối tượng liên quan trước khi bất kỳ dữ liệu nào về vụ bê bối có thể bị xóa.

    Cảnh sát cũng đã công bố thông tin về những nghi phạm khác bao gồm ông Francesco Giorgi - chồng bà Eva Kaili và ông Pier Antonio Panzeri - cựu nghị sĩ nổi tiếng của Nghị viện châu Âu. 

    Vụ việc này đang gây chấn động Brussels khi các quan chức tự hỏi ai sẽ là người tiếp theo bị bắt. Vụ bê bối cũng trở thành chủ đề chính trong các cuộc thảo luận tại Nghị viện hôm 12/12 ở Strasbourg. Theo đó, Chủ tịch Nghị viện Roberta Metsola tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra đầy đủ và toàn diện về vụ việc. 

    Bà Metsola nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ đối mặt trực tiếp với phép thử này, sẽ không có sự miễn trừ nào với bất kỳ ai". 

    Minh Hạnh (Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bi-luc-soat-tru-so-nghi-vien-chau-au-sau-be-bo-hoi-lo-a560262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan