+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hà Nội đưa nhiều “sáng kiến” chống ùn tắc, đảm bảo an toàn trong dịp 30/4-1/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiểm tra nồng độ cồn, test nhanh ma tuý với các tài xế ngay tại bến xe; “soi” flycam để kịp thời phát hiện, xử lý các điểm ùn ứ; bố trí xe cẩu trực sẵn ở các tuyến trọng điểm… là những phương án được CSGT Thủ đô lên kế hoạch, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Trước kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày, các bến xe, nhà ga, sân bay đã bắt đầu nhộn nhịp khi mà người dân ùn ùn đổ về nơi đây để về quê nghỉ lễ. Nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông cũng như đảm bảo an toàn cho người dân, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, nhiều “sáng kiến”, phương án đã được lực lực Cảnh sát đưa ra.

    canh sat thu do voi nhieu sang kien de chong un tac dam bao an toan trong ky nghi le 30 4 1 5 2
    Tình hình giao thông trong những ngày nghỉ lễ tại Bến xe khách Mỹ Đình.

    Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) cho biết: Đơn vị đã tăng cường bố trí lực lượng trực chốt tại các điểm “nóng” về giao thông như những nút thắt, nút giao trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, lối lên, xuống đường cao tốc vành đai 3 trên cao, các bến xe như bến xe Mỹ Đình để đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn.

    Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập trung kiểm soát các hành vi vi phạm của phương tiện vận tải hành khách công cộng; chủ động bố trí xe cẩu trực sẵn ở các tuyến trọng điểm để kéo, cẩu khi xe bị hỏng, xảy ra va chạm TNGT, kịp thời giải quyết ùn tắc, đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ.

    Một phương án nữa được các chiến sĩ CSGT đưa ra để giải quyết “bài toán” ùn tắc, phòng hơn chống, cụ thể là tại các tuyến cửa ngõ thuộc địa bàn quản lý, tuyến vành đại 3 trên cao sẽ bố trí flycam kịp thời phát hiện các điểm ùn ứ, xung đột giao thông; các tổ công tác tuần tra bằng xe mô tô cũng được bố trí để kịp thời giải quyết ùn tắc giao thông.

    “Qua màn hình flycam, các đơn vị phối hợp sẽ kịp thời điều hướng được các luồng phương tiện từ xa, tránh xảy ra ùn tắc cục bộ, đồng thời cũng giám sát chặt chẽ hoạt động của lực lượng làm nhiệm vụ ngoài đường”, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 thông tin.

    canh sat thu do voi nhieu sang kien de chong un tac dam bao an toan trong ky nghi le 30 4 1 5 3
    Nhiều người đã bắt đầu về nghỉ lễ từ chiều 27/4.

    Do đã có dự báo trước, trong, sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn sẽ có những diễn biến phức tạp, Thiếu tá Phạm Đức Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), cho biết, bên cạnh việc triển khai hàng loạt các phương án, kế hoạch, biện pháp chống ùn tắc, thì lực lượng CSGT Thủ đô đang tập trung vào những lỗi vi phạm nổi cộm như nồng độ cồn, chở quá số người quy định… Đặc biệt, đơn vị còn bố trí các tổ công tác CSGT kiểm tra nồng độ cồn, test nhanh ma tuý ngay tại bến xe.

    Do lượng người nghỉ lễ về quê đông, mật độ tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc theo đó sẽ tăng đột biến, nhất là tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - Ninh Bình cửa ngõ phía Nam.

    Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Đội 3), Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết: Đội 3 ứng trực 100% quân số dọc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - Ninh Bình từ Km182 đến Km 337 để hướng dẫn, điều tiết giao thông đi lại được đảm bảo thông suốt an toàn.

    “Ngoài các vị trí mà Đội 3 bố trí CSGT tại các điểm ra vào tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - Ninh Bình, đơn vị còn bố trí các các tổ tuần tra kiểm soát dọc tuyến, khép kín địa bàn đảm bảo cho nhân dân đi lại trước, trong và sau kì nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay”, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng thông tin.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-ha-noi-dua-nhieu-sang-kien-chong-un-tac-dam-bao-an-toan-trong-dip-304-15-a573838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan