+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hong Kong bắt giữ hàng chục người biểu tình quá khích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Hong Kong đã sử dụng hơi cay bắt giữ 45 người biểu tình trong đêm ngày 14/10 sau cuộc đụng độ bên ngoài trụ sở chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong.

    (ĐSPL) -Cảnh sát Hong Kong đã sử dụng hơi cay bắt giữ 45 người biểu tình trong đêm ngày 14/10 sau cuộc đụng độ bên ngoài trụ sở chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong.
    45 người bị bắt giữ bao gồm 37 người đàn ông và 8 người phụ nữ. Họ bị cáo buộc tội danh tụ tập trái phép gây mất trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ. Toàn bộ bị bắt tại đường Lung Wo ở khu Kim Chung (Admiralty).
    Cảnh sát Hong Kong bắt giữ hàng chục người biểu tình quá khích

    Cảnh sát Hong Kong dỡ bỏ các chướng ngại vật mà người biểu tình dựng lên những ngày qua.

    Tại cuộc họp báo sáng sớm nay, cảnh sát cho biết không người biểu tình nào bị thương sau cuộc đụng độ nhưng có 4 cảnh sát bị thương.
    Toàn bộ chướng ngại vật gồm có hàng rào kim loại, bảng hiệu, tấm gỗ tái chế… bị tháo dỡ. Đến sáng ngày 14/10, giao thông trên tuyến đường này đã trở lại bình thường. Sau đó, nhóm biểu tình di chuyển đến một công viên gần trụ sở chính quyền thành phố.
    Cũng tại khu Kim Chung, cảnh sát dọn dẹp chướng ngại vật trên các con đường lớn và tuyên bố không để người biểu tình quay lại dựng rào chắn một lần nữa vì ảnh hưởng đến giao thông cũng như sự an toàn của người dân.
    Cảnh sát Hong Kong bắt giữ hàng chục người biểu tình quá khích

    Lãnh đạo người biểu tình, Joshua Wong ngủ qua đêm trên đường phố Hong Kong.

    Tin tức từ CNN cho biết tại hiện trường các vụ ẩu đả, cảnh sát dùng dùi cui xô xát với người biểu tình. Một số người còn vật lộn với nhân viên an ninh trên mặt đất.
    Tại khu Vượng Giác (Mong Kok), người biểu tình vẫn bám trụ qua đêm nhưng tình hình sáng 14/10 có vẻ không mấy căng thẳng, theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng
    Trưởng đặc khu Hồng Kông Lương Chấn Anh cuối tuần qua khẳng định các cuộc biểu tình không phải là một “cuộc cách mạng” mà đã trở thành “một phong trào quần chúng vượt ra khỏi tầm kiểm soát”.
    Ông Lương một lần nữa khẳng định không từ chức đồng thời nhấn mạnh phong trào biểu tình của các sinh viên sẽ không thể khiến Bắc Kinh thay đổi lập trường về chính sách với đặc khu hành chính Hong Kong.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hong-kong-bat-giu-hang-chuc-nguoi-bieu-tinh-qua-khich-a55529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan