+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát khu vực Thừa Thiên - Huế tuần tra bằng xe đạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức lễ phát động triển khai chương trình “Cảnh sát khu vực thăm hỏi nhân dân” và tuần tra bằng xe đạp.

    (ĐSPL) - Ngày 13/11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ phát động triển khai chương trình “Cảnh sát khu vực thăm hỏi nhân dân” và trang bị 260 chiếc xe đạp chuyên dụng cho lực lượng cảnh sát khu vực.

    Với quyết tâm xây dựng hình ảnh người cảnh sát khu vực công an tỉnh có lề lối, tác phong làm việc gần dân và thân thiện với nhân dân, ban chỉ huy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định triển khai chương trình “Cảnh sát khu vực thăm hỏi nhân dân” bằng 260 chiếc xe đạp chuyên dụng do ngân hàng BIDV tặng. Qua đó, toàn bộ cảnh sát khu vực khi về địa bàn thực hiện công tác tuần tra nắm thông tin cơ sở phải sử dụng xe đạp chuyên dùng này.

    Lực lượng cảnh sát khu vực tại buỗi lễ phát động.

    Theo đó, mỗi chiếc xe đạp chuyên dụng được lắp ráp rất tốt và đi được trong điều kiện địa hình phức tạp. Phía trước ghi đông có trang bị chuông, đèn phản quang và rảnh để bỏ dụng cụ chuyên dụng. Ở phía dàn xe có lắp dùi cui cao su, bi đông nước và ở cuối đuôi xe là nơi để cặp tài liệu làm việc.

    Chiếc xe đạp chuyên dụng sẽ kề vai sát cánh với lực lượng công an khu vực để gần dân hơn.

    Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: "Để thực hiện và hiệu quả tốt mô hình này, mỗi đồng chí phải nhận thức rõ việc đi xe đạp về với người dân ở tận các khu phố để có thái độ chống các biểu hiện xa dân, cửa quyền và sách nhiễu nhân dân".

    Lực lượng công an tham gia diễu hành trên các tuyến phố trung tâm TP Huế.

    Được biết, trong những năm vừa qua lực lượng cảnh sát khu vực Công an Thừa Thiên - Huế đã nắm được trên 27.300 nguồn tin, trong đó rất nhiều tin có giá trị để phục vụ cho công tác điều tra phá án, xử lý tội phạm; giải quyết kịp thời các tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân.

    Đồng thời, vận động nhân dân giao nộp 84 quả mìn, lựu đạn; 357 súng quân dụng; 754 vũ khí thô sơ và cùng tham gia với lực lượng cơ quan CSĐT để triệt xóa nhiều địa bàn phức tạp về an ninh trong khu vực.

    Phi Hoàng

    [mecloud]r1Eyu3sgAo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-khu-vuc-thua-thien---hue-tuan-tra-bang-xe-dap-a119381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.