+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát rượt đuổi "Người nhện Pháp" leo tháp 123 tầng như "Tom và Jerry"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng và người dân Seoul đã có một phen “hú hồn” trước màn leo tháp tự do của một vận động viên Pháp.

    Lực lượng chức năng và người dân Seoul đã có một phen “hú hồn” trước màn leo tháp tự do của một vận động viên Pháp.

    Ông Alain Robert đang được các nhân viên cứu hộ kiểm tra sức khỏe - Ảnh: Getty.

    Nhà leo núi tự do quốc tịch Pháp Pháp Alain Robert đang cố gắng leo tòa tháp Lotte World 123 tầng cao thứ 5 thế giới thì bị lực lượng an ninh buộc ông phải dừng lại.

    Ngày 6/6, ông Robert 55 tuổi, được mệnh danh là “Người nhện Pháp”, đã leo lên hơn 1/2 chiều cao tòa tháp bằng tay trần và không có dây bảo hiểm. Các nhân viên bảo vệ đuổi theo ông từ bên trong tòa nhà.

    Ông Robert nói: “Tôi đã leo 75 tầng nhà và họ đuổi tôi như trong phim hoạt hình Tom và Jerry. Cuối cùng, tôi quyết định dừng lại".

    Cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt, yêu cầu ông Robert bước vào thang cứu hộ khẩn cấp và lên thẳng tầng thượng.

    Trong thời gian thực hiện các thủ tục tại đồn cảnh sát, ông cho biết hành động mạo hiểm của mình chỉ nhằm kỷ niệm những nỗ lực hòa giải giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Ông hy vọng các nhà chức trách sẽ xem xét điều đó.

    "Tôi có thể bị phạt nặng, nhưng mục đích chỉ để chào mừng sự kiện hàn gắn giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đó là cách tôi bày tỏ sự ủng hộ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Moon Jae-in”.

    [presscloud]2779[/presscloud]

    Một số xe cứu hỏa và cảnh sát đã bao vây quanh tòa tháp Lotte World tại Seoul sau khi một nhân viên bảo vệ phát hiện Robert và ấn chuông báo động.

    Ông You In-sik, phát ngôn viên của Lotte World Tower, nói: “Thật đáng tiếc. Ông ấy leo lên khi chưa thông báo và hoàn toàn không có dụng cụ bảo hiểm. Quá nguy hiểm! Các nhân viên và người dân chứng kiến đã rất hoảng sợ".

    Trong sự nghiệp leo núi của mình, ông Robert đã phải chịu đựng một số tai nạn nghiêm trọng và các bác sĩ chẩn đoán cơ thể ông đã bị mất 66% sức lao động.

    Thu Phương(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-ruot-duoi-nguoi-nhen-phap-leo-thap-123-tang-nhu-tom-va-jerry-a232141.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan