+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Tây Ban Nha đụng độ người bỏ phiếu ở Catalonia, 337 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát chống bạo động Tây Ban Nha đã đột kích các trụ sở công quyền có khả năng được sử dụng làm các điểm bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân bất hợp pháp ...

    Cảnh sát chống bạo động Tây Ban Nha đã đột kích các trụ sở công quyền có khả năng được sử dụng làm các điểm bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân bất hợp pháp về vấn đề độc lập của vùng lãnh thổ Catalonia.

    [presscloud]377[/presscloud]

    Theo Reuters, đụng độ đã diễn ra giữa cảnh sát chống bạo động Tây Ban Nha và những người đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý tách Catalonia ra khỏi Tây Ban Nha hôm nay (1/10).

    Cảnh sát đã bố ráp một địa điểm bỏ phiếu tại thị trấn Girona, chỉ vài phút trước khi lãnh đạo Catalonia Carles Puigdemont dự kiến bỏ phiếu ở đó.

    Cảnh sát đụng độ với người dân Catalonia - Ảnh: AP.

    Tổng cộng có 337 người đã bị thương trong cuộc đụng độ với cảnh sát Tây Ban Nha trong cuộc trưng cầu tại Catalonia, phát ngôn viên của chính phủ Catalan Jordi Turull cho biết.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Turman nói: "337 người đã bị thương trong vụ đụng độ với cảnh sát Tây Ban Nha.

    Người phát ngôn này nói thêm rằng Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã bị buộc tội các vụ bạo lực đang diễn ra.

    Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết, cảnh sát đã phá vỡ các tấm kính để tiến vào bên trong khi dòng người bầu cử Catalonia giữ chặn cửa và hát lên bài hát truyền thống của xứ Catalonia.

    Cảnh sát chống bạo động với các tấm lá chắn cũng đã đụng độ với hàng trăm người bên ngoài cơ sở bầu cử tại Barcelona, thủ phủ của Catalonia. Đám đông hô lên: “Chúng tôi là những người yêu hòa bình”.

    Xe bọc thép và xe cứu thương đã nhanh hóng đến khu vực gần đó. Chính phủ Tây Ban Nha đã coi cuộc trưng cầu dân ý này là bất hợp pháp vì tạo nên những quan ngại về tình trạng bạo lực xảy ra trên đường phố và rủi ro về an ninh.

    Một số người thậm chí còn kêu gọi bắt giam Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont - người đã hứa đẩy mạnh một cuộc trưng cầu ý dân liên quan tới vấn đề độc lập vào ngày 1/10, dù Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha tuyên bố một cuộc trưng cầu như vậy là vi hiến.

    (Theo Sputnik/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-tay-ban-nha-dung-do-nguoi-bo-phieu-o-catalonia-337-nguoi-bi-thuong-a203667.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan