+Aa-
    Zalo

    Cao tốc Nội bài - Lào Cai tạm dừng thu phí BOT đến hết ngày 10/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản tạm dừng thu phí BOT từ đường nối Hà Nội - Lào Cai hướng nối đi Sa Pa từ ngày 14/3 đến ngày 10/4 do chưa đủ điều kiện.

    Theo Báo Người Lao Động, trong văn bản ban hành ngày 19/3, UBND tỉnh Lào Cai cho biết, việc tạm dừng thu phí (cả hai chiều) đối với Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa sẽ áp dụng đến ngày 10/4/2024.

    Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu doanh nghiệp dự án phải có phương án phân luồng, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông và các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, thông tin rộng rãi để các tổ chức, cá nhân được biết.

    cao-toc-noi-bai-lao-cai-tam-dung-thu-phi-bot-den-het-ngay-10-4
    Tuyến đường nối từ cao tốc Nội Bài Lào Cai đi Sa Pa. Ảnh internet.

    Trong khoảng thời gian trên, nếu không đảm bảo điều kiện vận hành an toàn, thông suốt thì phải dừng thu phí cho đến khi tuyến Tỉnh lộ 155 đảm bảo điều kiện vận hành bình thường. Sau khi thi công hoàn thành các hạng mục liên quan và đảm bảo điều kiện vận hành an toàn của tuyến đường, doanh nghiệp dự án báo cáo UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục cho phép thu phí theo quy định.

    Trước đó, chiều 22/9/2023, tỉnh Lào Cai đã chính thức cho thông xe toàn tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới Sa Pa, trong đó có đoạn qua cầu cạn Móng Sến có trụ cao nhất ở Việt Nam.

    Từ ngày 8/2/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa chính thức thu phí tuyến đường BOT nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thị xã Sa Pa với mức 24.000 - 117.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe.

    Trên Báo Tiền Phong cũng chia sẻ thêm, nhà thầu thi công tập trung thi công hoàn thành gói thầu XL08 theo đúng tiến độ hợp đồng dự án và các phụ lục hợp đồng đã ký. Quá trình thi công phải đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến việc khai thác, vận hành bình thường của dự án và thực hiện đúng các nội dung được chấp thuận.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-toc-noi-bai-lao-cai-tam-dung-thu-phi-bot-den-het-ngay-10-4-a615037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe qua trạm thu phí BOT được giảm giá vé từ hôm nay

    Xe qua trạm thu phí BOT được giảm giá vé từ hôm nay

    Từ 0h hôm nay (1/7), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều chỉnh giá vé qua các trạm thu phí đối với 4 tuyến đường cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.