+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi may mắn phát hiện “kho báu” tiền vàng khi dắt chó đi dạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cặp vợ chồng giấu tên tại Bắc California (Mỹ) đã tình cờ phát hiện 6 hũ tiền vàng cổ trị giá tới 10 triệu USD trong lúc dắt chó đi dạo trong khu vườn nhà.

    (ĐSPL) – Một cặp vợ chồng giấu tên tại Bắc California (Mỹ) đã tình cờ phát hiện 6 hũ tiền vàng cổ chôn dưới gốc cây cổ thụ trị giá tới 10 triệu USD trong lúc dắt chó đi dạo trong khu vườn nhà mình.

    Ông David Hall, đồng sáng lập công ty định giá tiền cổ chuyên nghiệp tại Santa Ana sau khi kiểm tra số cổ vật trên đã xác nhận, tổng cộng có 1427 đồng tiền vàng, có niên đại từ khoảng năm 1847 - 1894 không còn lưu hành nhưng hình dáng của đồng tiền vẫn trong tình trạng gần như hoàn hảo.

    Cặp đôi may mắn phát hiện “kho báu” tiền vàng khi dắt chó đi dạo
    “Kho báu” tiền vàng này được chôn dưới gốc một cây cổ thụ.

    Mặc dù tổng giá trị thực của "kho báu" này chỉ vào khoảng 27.000 USD nhưng một số đồng tiền hiếm đến mức chúng có thể được trả giá tới gần 1 triệu USD cho mỗi đồng.

    “Tôi không muốn nói rằng thứ gì đó chỉ có một không hai trên đời, nhưng sẽ không ai còn có cơ hội đụng tới loại vật liệu này, kho báu như thế này nữa”, nhà nghiên cứu tiền đúc kỳ cựu Don Kagin, đại diện cho cặp vợ chồng phát hiện ra số tiền tuyên bố. “Nó giống như thể họ đã tìm thấy hũ vàng ở phía cuối cầu vồng”.

    Ông Kagin, người có gia đình kinh doanh trong lĩnh vực tiền cổ suốt 81 năm qua, không muốn tiết lộ nhiều về cặp vợ chồng may mắn kia, ngoại trừ việc họ là những người trung niên và đã sống vài năm tại vùng đất nông thôn ở California, nơi những đồng tiền vàng được phát hiện. Họ cũng không biết ai đã đặt chúng ở đó.

    Cặp vợ chồng này quyết định giữ bí mật về danh tính nhằm tránh làm nảy sinh cơn sốt chạy đua tìm vàng mới, Kagin nói.

    Cặp đôi may mắn phát hiện “kho báu” tiền vàng khi dắt chó đi dạo
    Trong số “kho báu” tiền vàng được phát hiện, có một số đồng tiền hiếm đến mức chúng có thể được trả giá tới gần 1 triệu USD cho mỗi đồng.

    David McCarthy, người đứng đầu mảng nghiên cứu tiền cổ của công ty Kagin Inc. cho biết, cặp vợ chồng này cũng không muốn bị những người xung quanh cư xử khác đi. “Điều họ lo lắng đó là việc này có thể thay đổi cách những người khác nhìn nhận về họ. Gia đình họ đang rất hài lòng với cuộc sống thường nhật hiện nay”, ông McCarthy nói.

    Cặp vợ chồng này dự định bán hầu hết số tiền cổ trên mạng, và chỉ giữ lại một vài đồng. Họ sẽ sử dụng số tiền vào việc trang trải cuộc sống và quyên góp một cách bí mật cho các quỹ từ thiện.

    Minh Khôi (Theo DM)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-may-man-phat-hien-kho-bau-tien-vang-khi-dat-cho-di-dao-a23166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan