+Aa -
    Zalo

    Cặp sinh đôi chênh lệch chiều cao 75cm xác lập kỷ lục thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cặp chị em sinh đôi tại Nhật Bản đã giành được danh hiệu Kỷ lục Thế giới Guinness về sự chênh lệch chiều cao giữa họ.

    Các cặp sinh đôi thường có nhiều đặc điểm giống nhau về ngoại hình, giọng nói,… Tuy nhiên cặp chị em sinh đôi Yoshie và Michie Kikuchi tại Nhật Bản này lại rất khác biệt khi chiều cao cách nhau gần 1m.

    Theo đó, hai chị em song sinh độc đáo này đã giành được danh hiệu Kỷ lục Thế giới Guinness về sự chênh lệch chiều cao lớn nhất trong các cặp song sinh (nữ) khác trứng còn sống. Họ chênh lệch chiều cao tới 75 cm. Yoshie cao 162,5cm; còn Michie chỉ cao 87,5cm.

    Chị em nhà Kikuchi sinh ngày 15/10/1989. Họ là cặp song sinh khác trứng, kết quả của sự thụ tinh từ hai quả trứng riêng biệt. Sở dĩ họ có chiều cao khác biệt như vậy vì Michie mắc một chứng bệnh gọi là chứng loạn sản biểu mô cột sống bẩm sinh, một chứng rối loạn xương khiến cô không thể phát triển.

    chi em song sinh 1
    Hình ảnh Yoshie và Michie Kikuchi khi mới chào đời.

    Hiện nay, Michie sống cùng cha mẹ tại một ngôi đền do cha cô lập ra. Hàng ngày, cô giúp trông coi ngôi đền. Còn Yoshie, khi đến tuổi trưởng thành, cô đã lập gia đình và trở thành một người mẹ. Dù vậy, cô vẫn dành nhiều thời gian trở về nhà thăm bố mẹ và em gái.

    Michie từng là người có tính cách hướng nội, một phần vì cô cảm thấy tự ti với ngoại hình của mình. Tuy nhiên, suy nghĩ đó bắt đầu thay đổi khi cô biết về Chandra Bahadur Dangi, người đàn ông thấp nhất thế giới từ trước đến nay. Sau khi đọc câu chuyện của Chandra, Michie bắt đầu nghĩ đến chuyện xác lập kỷ lục về ngoại hình của mình.

    Cô ấy nói: "Tôi đã đọc câu chuyện về người đàn ông thấp nhất vào năm 2012 và tôi bị sốc. Có một người đàn ông ngoài kia 'khoe' chiều cao như một niềm tự hào, trong khi tôi thì xấu hổ về cơ thể của mình".

    chi em song sinh 2
    Hai chị em Yoshie và Michie Kikuchi nhận kỷ lục Guinness.

    Khó khăn lớn nhất đối với Michie là những lời nhận xét khó chịu mà đôi khi cô phải nhận từ những người hoàn toàn xa lạ. "Nếu họ chỉ nhìn vào tôi thì không sao, nhưng nếu họ chỉ tay vào tôi hoặc đề cập đến ngoại hình của tôi, điều đó khiến tôi cảm thấy tủi thân", cô nói.

    Riêng với Yoshie, cô không nhìn thấy bệnh tật ở em gái mình. Cô nói: "Tôi đã ở với em ấy trong một thời gian dài và tôi không nhận ra em ấy là người khuyết tật. Michie vẫn sống và là một con người bình thường, giống như bất kỳ ai khác".

    chi em song sinh 3
    Hai chị em thích chụp ảnh với nhau.

    Giờ đây, cặp đôi nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới, Yoshie và Michie, muốn tiếp thêm dũng khí cho những người có vấn đề về thể chất.

    "Có rất nhiều người sống với điều kiện thể chất khác nhau. Ngay khi bạn dán nhãn cho người nào đó rồi nhốt họ vào chuồng thì sự phân biệt đối xử bắt đầu. Bằng việc lập kỷ lục thế giới, tôi muốn cho thấy rằng có những người như tôi đang sống một cuộc sống tốt đẹp và những người khác cũng vậy", Michie Kikuchi nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-sinh-doi-chenh-lech-chieu-cao-75cm-xac-lap-ky-luc-the-gioi-a570146.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan