+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng nhờ lừa đảo cộng tác viên online

    (ĐS&PL) - Dùng chiêu bài tuyển cộng tác viên làm việc online, hai đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ các nạn nhân.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, Công an huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) ngày 13/6 cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Công an huyện đã quyết định tạm giữ hình sự Lương Thị Ngọc Giàu (32 tuổi, trú tại tổ 11, ấp An Tịnh, An Thạnh Trung, Chợ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 14/5, Công an huyện Hòa Vang tiếp nhận trình báo của chị Nguyễn T. N (33 tuổi, trú thôn Bàu Cầu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) về việc bị một đối tượng lừa đảo bằng hình thức tham gia cộng tác viên làm việc online trên mạng xã hội để kiếm tiền hoa hồng.

    cap vo chong chiem doat hang tram trieu dong nho chieu bai lua dao cong tac vien online
    Đối tượng Lương Thị Ngọc Giàu. Ảnh: CACC

    Cụ thể, từ khoảng đầu tháng 5/2023, chị N. được một đối tượng nữ tên Ngọc Giàu liên hệ làm cộng tác viên việc làm online với lời dụ dỗ "chỉ ngồi tại nhà, góp vốn cộng tác và việc làm đơn giản”. Lúc đầu, chị có nhận được tiền hoa hồng theo như lời hứa của đối tượng.

    Tuy nhiên, từ ngày 14/5 đến nay, chị N. đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của Ngọc Giàu với tổng cộng hơn 293 triệu đồng nhưng lại không nhận được tiền hoa hồng. Không thể liên lạc được với Giàu nên chị đã đến Cơ quan Công an trình báo sự việc.

    Theo Báo Thanh Niên, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, công an huyện Hòa Vang đã truy xét, triệu tập Lương Thị Ngọc Giàu và khám xét khẩn cấp nơi ở của nghi phạm. Tại đây, lực lượng chức năng tạm giữ 6 CMND giả có dán hình ảnh của Giàu. Đồng thời, phong tỏa số tiền 2,9 tỉ đồng có trong tài khoản ngân hàng mà Giàu và chồng đang sử dụng.

    Đối tượng Giàu khai đã cùng chồng là Hồ Đức Thanh (36 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Hòa Hưng, huyện Long Xuyên, An Giang) bắt đầu làm giả CMND từ tháng 2 năm nay sau đó dùng để mở tài khoản ngân hàng và bán cho người khác với giá 5 triệu đồng/tài khoản.

    Trong số các tài khoản này, có 1 tài khoản mà đồng bọn trong nhóm lừa đảo của Giàu sử dụng để nhận tiền chuyển khoản, lừa đảo chị N. Công an huyện Hòa Vang đã quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tạm giữ hình sự Lương Thị Ngọc Giàu và tiếp tục truy xét các đồng bọn khác.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-nho-chieu-bai-lua-dao-cong-tac-vien-online-a578816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan