+Aa-
    Zalo

    Casablanca Villas Phúc Yên: "Bánh vẽ" dụ khách hàng chi tiền tỷ "ôm" đất rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2011, thị trường bất động sản (BĐS) trở nên nóng bỏng khi việc mua bán diễn ra rầm rộ. Có nhiều người “ăn nên làm ra” khi đầu tư vào thị trường này...

    (ĐSPL) - Năm 2011, thị trường bất động sản (BĐS) trở nên nóng bỏng khi việc mua bán diễn ra rầm rộ. Có nhiều người “ăn nên làm ra” khi đầu tư vào thị trường này nhưng cũng có không ít người phải “ngậm trái đắng”.

    Trong đó phải kể đến dự án ma khu biệt thự nghỉ dưỡng 4 sao Casablanca Villas Đại Lải do công ty cổ phần Công nghiệp Việt Nam liên kết (Vinalinks) “vẽ” ra.

    Với những lời hứa  hẹn về việc dự án sớm được triển khai cũng như những lợi ích mà khách hàng có được, nhiều người đã chi tiền tỷ để góp vốn. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về “dự án” này, không ít người đã “ngã ngửa” vì… thất vọng! 

    Khu đất rừng không có cây cối nơi dự án ma Casablanca Vilas rêu rao sẽ được triển khai.

    Đất trồng rừng được mua đi bán lại 

    Công ty Cổ phần công nghiệp Việt Nam liên kết (Vinalinks) được thành lập năm 2004 tại Hà Nội. Sau nhiều lần chuyển trụ sở từ tòa nhà Charm Vit Tower (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) rồi đến tòa nhà số 1 phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) và cuối cùng, Công ty tọa lạc tại tầng 3 tòa nhà Sông Hồng (68 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội). 

    Trong phần giới thiệu về mình, trên website của công ty thể hiện, từ năm 2007, Vinalinks là một công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản uy tín và chuyên nghiệp. Sự hình thành và   phát triển lĩnh vực bất động sản của Công ty là một hệ quả tất yếu khi xâm nhập vào sự phát triển chung của nền kinh tế thị trường trong xu thế ngày càng đa dạng, đa chiều. Lợi thế  so sánh của Công ty là tiềm lực tài chính vững mạnh; ưu thế sử dụng một cách hiệu quả những mối quan hệ hợp tác với nước ngoài; khả năng tiếp cận tốt với các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước cùng các đối tác đầu tư sâu rộng; và quy trình quản lý khoa học, tiếp cận với các chuẩn mực quốc tế về quản trị kinh doanh và phát triển thương hiệu. 

    Tuy nhiên, trái ngược với những lời mĩ miều tự đánh bóng bản thân, Công ty này lại có 1 dự án đang bị nhiều khách hàng “tố” là lừa đảo.

    Bà Nguyễn Thị H., trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh, năm 2011, bà được ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc công ty Vinalinks giới thiệu “đang triển khai dự án Casablanca Villas Đại Lải” có diện tích 3,7ha nhằm xây dựng dự án quần thể biệt thự sinh thái phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 4 sao tại thôn Thanh Cao, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tin tưởng vào sự giới thiệu của chủ đầu tư cùng những lời hứa “chắc chắn” dự án sẽ được triển khai, bà H. đã ký hợp đồng góp vốn số tiền gần 1,3 tỷ đồng với Vinalinks. 

    Sau khi chuyển tiền, bà H. đã nhiều lần yêu cầu phía công ty Vinalinks cung cấp những hồ sơ tài liệu liên quan đến việc thực hiện dự án cũng như tiến độ thực hiện. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty này không có bất kỳ một phản hồi nào. Tự tìm hiểu, bà H. “ngớ người” về diện tích đất được Vinalinks gọi với cái tên mĩ miều là “Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng 4 sao Casablanca Villas Đại Lải” thực chất là khu đất lâm nghiệp và cũng không có dự án nào được chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt có tên và địa chỉ như Vinalinks đã tự rêu rao, như lãnh đạo Công ty này khẳng định trước khi bà góp vốn.

    Nhiều người đã bị lừa, ký hợp đồng mua đất rừng.

    Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, diện tích 3,7ha mà công ty Vinalinks “vẽ” lên dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng 4 sao Casablanca Villas Đại Lải thuộc lô S3 khoảnh II, thôn Thanh Cao, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

    Đây là khu đất lâm nghiệp được hạt Kiểm lâm thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc giao cho ông Lê Văn Hữu (xã Ngọc Thanh) quản lý. Sau đó, ông Hữu đã chuyển nhượng lại cho ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc công ty Vinalinks. Ngày 28/7/2010, UBND thị xã Phúc Yên cấp Giấy CNQSD số BC231306 cho ông Nguyễn Tuấn Anh với diện tích là 3,7ha, thuộc đất lâm nghiệp với mục đích là trồng rừng và không được chuyển đổi mục đích sử dụng khi chưa có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Cho đến nay, toàn bộ diện tích trên vẫn là đất lâm nghiệp.

    Trao đổi với PV, ông Lưu Văn Cường, cán bộ địa chính xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, sau khi tiến hành mua bán và làm thủ tục để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp, chủ rừng cũ và mới cũng không đến thông báo cho chính quyền địa phương. Vì thế hồ sơ sổ sách theo dõi phần diện tích đất này do UBND thị xã quản lý. “Theo luật, sau khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp, chủ rừng phải đến thông báo với cán bộ quản lý địa chính tại địa phương để vào sổ theo dõi quản lý...”, ông Cường chia sẻ.

     Giật mình bởi “siêu dự án”

    Từ năm 2011, nhiều trang BĐS liên tiếp đăng tải lời mời chào, rao bán, thậm chí bán trả góp cho những ai có nhu cầu mua đất trong quần thể “Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng 4 sao Casablanca Villas Đại Lải” tại khu vực hồ Thanh Niên, thôn Thanh Cao, xã Ngọc Thanh. Theo đó, Vinalinks được giới thiệu là chủ đầu tư cùng những lời giới thiệu có cánh về dự án “4 sao” này như: “Quần thể khu nghỉ dưỡng – biệt thự sinh thái Casablanca Villas mang đầy đủ yếu tố thân thiện và văn minh, gắn kết hài hòa với thiên nhiên... bạn còn được hưởng tiện nghi hàng đầu thế giới với những dịch vụ hoàn hảo như: Bãi đỗ xe, bể bơi, quầy bar, khu vui chơi ngoài trời, sân chơi trẻ em, bến thuyền, nơi câu cá, khu thể thao đa năng, sân golf mini cao cấp...”.

    Điều đáng nói, khách hàng có thể mua các khu đất trong dự án với những mức giá khác nhau từ 3,8 triệu đồng đến 8 triệu đồng/m2. Ngoài ra, nếu khách hàng quan tâm đến các lô khác có thể chọn lô cụ thể “đồng giá” 5 triệu đồng/m2. Chính vì giá rất “vừa” nên không ít khách hàng “xuống tiền” cho công ty Vinalinks dưới hình thức “góp vốn” đầu tư.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Lưu Tiến Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Trên địa bàn xã Ngọc Thanh cũng có nhiều dự án xây dựng biệt thự khu nghỉ dưỡng. Các dự án này đều được các cấp chính quyền địa phương cấp phép để chủ đầu tư tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, tại địa phương không có dự án nào mang tên “Khu biệt thự nghỉ dưỡng 4 sao Casablanca Villas Đại Lải” do công ty cổ phần Công nghiệp Việt Nam liên kết làm chủ đầu tư. Chính quyền địa phương không có bất kỳ thông tin nào về dự án này”.

    Ông Chung cũng cho biết thêm, diện tích 3,7ha tại khu vực hồ Thanh Niên thuộc thôn Thanh Cao, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc là đất lâm nghiệp, chỉ được cải tạo trồng rừng và theo quy định không được cải tạo quá 30% diện tích đất rừng để làm mô hình nông lâm ngư nghiệp kết hợp. Trên vị trí đất đó hoàn toàn không có dự án nào được cấp phép thực hiện.

    Theo quan sát thực tế của PV, vào đầu tháng 12/2016, khu đất 3,7ha tại khu vực hồ Thanh Niên, thôn Thanh Cao có tầm nhìn thoáng đãng và đẹp. Phía trước có hồ nước, có một quả đồi thấp rồi đến một vạt rừng thấp. Tuy nhiên, phần đất trên quả đồi đã bị đào xới nham nhở, không có cây cối gì được trồng.

    (Còn nữa)

    N.P.V 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/casablanca-villas-phuc-yen-banh-ve-du-khach-hang-chi-tien-ty-om-dat-rung-a174251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan