+Aa-
    Zalo

    Cắt bỏ khối u buồng trứng nặng 5kg cho bệnh nhân 50 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Hoàng Văn Toan, Trưởng khoa Sản phụ khoa, BV Đa khoa huyện Tuyên Hóa cho biết, đây là khối u buồng trứng có kích thước lớn nhất từ trước tới nay được ghi nhận tại bệnh viện.

    Ngày 20/7, các bác sĩ tại BV Đa khoa huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u buồng trứng nặng 5kg cho bệnh nhân 50 tuổi.

    Báo Sức khỏe & Đời sống thông tin, bà C.T.N. (SN 1973, trú tại xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa) đến viện trong tình trạng bụng phình to kèm triệu chứng đau tức, khó thở.

    Sau khi được chỉ định làm nhiều xét nghiệm, kiểm tra, kết quả siêu âm, chụp CT scanner phát hiện khối u lớn dạng dịch chiếm toàn bộ ổ bụng, kéo dài từ hạ vị đến thượng vị.

    Hội chẩn xong, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Ê kíp phẫu thuật của Khoa Sản phụ khoa, BV Đa khoa huyện Tuyên Hóa thực hiện cắt bỏ thành công khối u buồng trứng nặng 5kg. Được biết, khối u xuất phát từ buồng trứng phải, dính vào mạc treo ruột non.

    20230720122652 1689830834521184938908
    Khối u nang buồng trứng 5kg được cắt bỏ thành công cho bệnh nhân 50 tuổi. Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống

    Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, bệnh nhân ăn uống được.

    Bác sĩ Hoàng Văn Toan, Trưởng khoa Sản phụ khoa, BV Đa khoa huyện Tuyên Hóa cho biết, đây là khối u buồng trứng có kích thước lớn nhất từ trước tới nay được ghi nhận tại bệnh viện.

    Theo thông tin từ Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, u nang buồng trứng cơ năng thường là u lành tính và không gây nguy hiểm.

    Ngược lại, u nang buồng trứng thực thể sẽ xảy ra biến chứng nguy hiểm như vỡ nang. Khiến bệnh nhân đau bụng liên tục, đau hạ vị và 2 hố chậu ấn đau, có phản ứng. Nếu như không điều trị kịp thời thì có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

    20190111051100787703u nang buong trungmax 800x800
    U nang buồng trứng. Ảnh minh họa

    Bác sĩ Toan khuyến cáo, chị em phụ nữ nên khám sản phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện và điều trị sớm các khối u bất thường, tránh tình trạng u phát triển lớn hoặc biến chứng ác tính ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

    Đặc biệt, khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-bo-khoi-u-buong-trung-nang-5kg-cho-benh-nhan-50-tuoi-a583684.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh nghiệm “đẩy lùi” u nang buồng trứng không cần phẫu thuật!

    Kinh nghiệm “đẩy lùi” u nang buồng trứng không cần phẫu thuật!

    Tỷ lệ mắc u nang buồng trứng đang ngày càng có xu hướng gia tăng. Nếu chị em chủ quan không điều trị sớm và đúng cách có thể khiến kích thước khối u phát triển lớn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Mời bạn đọc cùng theo dõi câu chuyện của chị Thảo (SĐT: 0939410528, ở Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang) để hiểu hơn về u nang buồng trứng và cách cải thiện bệnh.