+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 5 tuổi tử vong thương tâm do mắc kẹt trong giếng

    (ĐS&PL) - Cậu bé 5 tuổi tại miền Đông Nam Afghanistan bị mắc kẹt trong một giếng nước sâu trong nhiều ngày, được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

    “Đứa trẻ tên là Haidar, đã rời xa chúng ta mãi mãi”, Anas Haqqani, cố vấn cấp cao của bộ Nội vụ Afghanistan đã chia sẻ trên trang tweeter của mình. Ông cũng bày tỏ thêm: “Đây quả là một ngày đau buồn với đất nước chúng tôi”.

    gar1
    Hình ảnh đội cứu hộ cố gắng giải cứu cậu bé kẹt dưới đáy giếng Ảnh: AFP

    Bên cạnh đó, nhiều quan chức chính phủ, như ông Abdullah Azzam, Thư ký của Phó Thủ tướng Abdul Ghani Baradar cũng đã bày tỏ lòng thương tiếc: “Haidar đã không còn ở với chúng tôi nữa rồi”.

    Dưới đáy giếng sâu

    Sau khi phát hiện đứa bé, lực lượng cứu hộ cứu nạn Afghanistan đã làm việc cả đêm, cố gắng tiếp cận và giải cứu nhưng đã gặp phải rất nhiều khó khăn do địa hình nhiều đất đá.

    Cho đến sáng thứ 6 (ngày 18/2), lực lượng cứu hộ cuối cùng đã tiếp cận được đứa trẻ. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe cháu bé lúc đó không mấy khả quan và bé đã tử vong ngay sau khi được lực lượng cứu hộ kéo ra ngoài.

    Ông Haji Abdul Hadi, 50 tuổi, ông của nạn nhân, cho biết thêm trong buổi phỏng vấn với AFP (Hãng thông tấn Pháp) rằng cậu bé đã rơi xuống hố khi đang cố gắng giúp đỡ người lớn khoan một cái giếng mới.

    Vụ tai nạn này diễn ra chỉ 10 ngày sau cái chết thương tâm của cậu bé Rayan - một vụ tai nạn tương tự đã diễn ra ở Maroc. Cả hai vụ thảm kịch đã gây nhiều sự xúc động, được lan truyền trên các phương tiện truyển thông trên toàn thế giới.

    Lực lượng cứu hộ đã sử dụng nhiều máy xúc để mở các rãnh lớn trong lòng đất với hy vọng có thể tiếp cận nơi cậu bé đang mắc kẹt một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, họ đã bị chậm lại trong nỗ lực của mình do địa hình đất đá.

                                                                           Trung Nghĩa (Theo Ouest-France)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-5-tuoi-tu-vong-thuong-tam-do-mac-ket-trong-gieng-a528816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan