+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện kì diệu về chiếc vé xem trận chung kết World Cup 1950

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quý ông 85 tuổi người Brazil đã đổi 1 chiếc vé xem trận chung kết World Cup 1950, lấy 2 chiếc vé xem trận chung kết World Cup 2014!

    Một quý ông 85 tuổi người Brazil đã thực hiện một thương vụ chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới: đổi 1 chiếc vé xem trận chung kết World Cup 1950, lấy 2 chiếc vé xem trận chung kết World Cup 2014!

    Câu chuyện kì diệu về chiếc vé xem trận chung kết World Cup 1950
    Ông Joedir Belmont (ngoài cùng bên trái).
    Để bắt đầu câu chuyện lạ lùng này, chúng ta phải quay lại năm 1950, khi VCK World Cup cũng được tổ chức tại Brazil. Khi đó, một chàng trai người Brazil tên là Joedir Belmont đã may mắn mua được một chiếc vé vào xem trận đấu quyết định chức vô địch (khi đó chưa có trận “chung kết” như bây giờ) giữa Brazil và Uruguay. Tuy nhiên, anh chàng này đã không thể vào sân xem trận đấu đó, do phải ở nhà chăm mẹ ốm.

    Ở trận đấu đi vào lịch sử đó, Uruguay đã có một chiến thắng hiển hách với tỉ số 2-1 trước đội chủ nhà Brazil, tạo nên cơn ác mộng mang tên “Maracanazo”, ám ảnh các thế hệ cầu thủ xứ Samba cho đến tận bây giờ. Dù bỏ lỡ trận cầu kinh điển đó, song Belmont đã quyết định giữ lại tấm vé, như để nhắc về một khoảnh khắc đen tối trong lịch sử bóng đá Brazil.

    Câu chuyện kì diệu về chiếc vé xem trận chung kết World Cup 1950
    Ghiggia ghi bàn ấn định chiến thắng cho Uruguay.
    Thời gian trôi qua, 64 năm sau, ông lão mang tên Belmont đã tìm gần như mọi cách để có được tấm vé vào sân xem trận chung kết World Cup 2014, nhưng bất thành. Trong một nỗ lực cuối cùng, ông đã viết một bức thư ngỏ gửi đến FIFA về việc hứa sẽ trao lại cho tổ chức này chiếc vé vô giá của trận chung kết năm 1950, và đổi lại là 2 chỗ ngồi trên sân Maracana cho ông và một người cháu cho trận chung kết World Cup năm nay.

    FIFA gần như ngay lập tức đồng ý lời đề nghị tuyệt vời trên. Mới đây, tổng thư kí FIFA, Jerome Valcke đã gặp ông Belmont để tiến hành cuộc trao đổi vô cùng thú vị này. Ông Valcke cho hay: “Ông ấy có thể là người duy nhất còn giữ được chiếc vé xem một trận đấu từ năm 1950. Chúng tôi sẽ mở một bảo tàng bóng đá, và đây sẽ là một kỷ vật vô cùng có giá trị”.

    Như vậy là sau hơn nửa thế kỷ, ông Belmont lại có cơ hội được vào sân xem một trận chung kết World Cup khác…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-ki-dieu-ve-chiec-ve-xem-tran-chung-ket-world-cup-1950-a38704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan