+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện nhân viên sân bay "lách luật" đổi vé cho người nghèo gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Câu chuyện về người phụ nữ nghèo được nhân viên sân bay "lách luật" đổi vé để được bay chuyến sớm hơn kịp về bên mẹ trong giây phút cuối đời gây tranh cãi.

    (ĐSPL) - Câu chuyện về một người phụ nữ khắc khổ được nhân viên sân bay đã "lách luật" đổi vé máy bay để được bay chuyến sớm hơn kịp về bên mẹ trong giây phút cuối đời mà không phải bù thêm 1,5 triệu đồng gây tranh cãi mạng xã hội.

    Theo News.zing, mới đây, câu chuyện do Hoàng Kim (sinh năm 1992, tiếp viên hàng không) viết trên trang cá nhân thu hút hơn 17.000 like (thích), 1.300 chia sẻ và hàng nghìn bình luận trái chiều.

    Nội dung câu chuyện xoay quanh một người phụ nữ khắc khổ muốn đổi vé máy bay để được bay chuyến sớm hơn kịp về bên mẹ trong giây phút cuối đời. Tuy nhiên, vé máy bay thường đã hết chỉ còn hạng ghế thương gia, nếu muốn đổi vé người phụ nữ này buộc phải bỏ thêm 1,5 triệu đồng. Dù nghèo khó nhưng người phụ nữ nghèo vẫn quyết đổi vé để được về gặp mẹ lần cuối.

    Trước hành động của người phụ nữ này nhiều ánh mắt, nụ cười chế giễu, mỉa mai hiện lên. thậm chí nhân viên bán vé cũng tỏ ý nghị kỵ chị, cho rằng chị "thích chơi trội". Ai ngờ đâu, người phụ nữ ấy lại có hoàn cảnh đáng thương đến vậy.

    Sau khi biết được hoàn cảnh của chị, những nụ cười, ánh mắt chế giễu ban nãy dập tắt, nhân viên bán vé cũng nhanh chóng rời quầy đi đổi vé cho chị. Và chị được hoàn trả lại 1,5 triệu, đồng thời cũng được đổi chuyến bay sớm hơn.

    Câu chuyện của Hoàng Kim thu hút sự quan tâm của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

    Hoàng Kim - nam tiếp viên hàng không chia sẻ câu chuyện. Ảnh: NVCC.

    Trên Vitalk.vn toàn bộ câu chuyện được đăng tải rõ ràng:


    "Lúc này chỉ mới tầm hơn 5h sáng, tôi đang loay hoay đứng chờ làm thủ tục lấy vé của mình thì có một chị gái dáng người nhỏ con, tầm hơn 1m50, gầy gò, gương mặt hơi hốc hác, nước da ngăm đen, gương mặt lộ rõ vẻ tiều tuỵ và hoang mang. Chị mặc một bộ đồ cũng khá cũ với đôi dép cao su, hành lí cũng chỉ là cái giỏ xách cỡ lớn. Chị đến bên cô nhân viên đang làm thủ tục cho tôi và có vẻ vội vã. Tôi đứng nép ra cho chị làm trước vì việc của tôi thật sự cũng không cần gấp. Chị nói với cô nhân viên:

    - Chị ơi cho em đổi vé lên chuyến 6 giờ sáng với.

    - Vậy chị phải bù thêm 280 ngàn nữa nhé chị.

    - Dạ vâng.

    - À nhưng chị ơi chuyến này hết vé rồi.

    - Thế giờ phải làm sao ạ? Chị giúp em với. Em phải về gấp.

    - Bây giờ mình chỉ còn vé hạng thương gia thôi chị ơi. Phải bù 1,500,000 đồng lận.

    - Dạ vâng. Vậy chị đổi cho em đi vé thương gia đi.

    Tất cả mọi người, trong đó có tôi, đều ngạc nhiên với câu nói vừa rồi của chị. Qua nét mặt chị, tôi cam đoan chắc rằng chị cũng không biết cụm từ "Vé hạng thương gia" là gì. Chị vội cho tay sâu vào trong túi áo khoác và lôi ra 1 cọc tiền chẵn có, lẻ có và chắc có khoảng 20 tờ 500 ngàn. Các anh bên OCC (chuyên viên giám sát mặt đất) đều quay sang nhìn và tỏ vẻ cười hài hước với chị như ý:"Chắc bà này sĩ diện, chơi trội đây...". Trong lúc chị đóng tiền để đổi vé. Anh nhân viên OCC liền hỏi với vẻ có tí trêu chọc nhẹ:

    - Chị mua vé hạng thương gia luôn à?

    Chị trả lời với giọng hơi gấp:

    - Dạ vâng. Chứ mẹ chết thì phải làm sao hả chú???

    Vừa nói xong. Chị đưa tay lên che miệng khóc khẽ. Một lần nữa mọi người lại thêm một lần chuyển biến tâm trạng. Những ánh mắt, những nụ cười hàm ý lúc nãy tắt hẳn. Chắc hẳn ai cũng thấy có tí gì đấy hơi áy náy và cắn rứt với chị. Tôi cũng thoáng có tí nặng lòng. Anh nhân viên OCC lúc nãy hỏi trêu chị thay đổi sắc mặt: "Mẹ chết à???". Chị khẽ gật đầu trong lúc bối rối. Anh bảo chị đứng đấy đi rồi bỏ ra khỏi bàn làm việc, tiến thẳng đến khu vực check-in. Ít phút sau anh quay lại và nói với chị:

    - Đổi vé xong chị đi đi nhé. Không phải bù thêm tiền bạc gì đâu.

    Cô nhân viên làm vé gửi trả lại 1.500.000 đồng lúc nãy cho chị. Chị cảm ơn anh OCC, không giấu được sự vui mừng trên gương mặt".


    Những lời khen trước hành động cao đẹp.

    Xung quanh câu chuyện cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng gây tranh cãi.

    Thành viên Hằng Tâm bình luận: “Đây là câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Mình đã khóc khi đọc đến dòng cuối cùng. Thật tự hào về truyền thống tương thân tương ái của người Việt. Xin chia buồn với sự mất mát của chị”.

    Moon Moon kể: “Cách đây 3 tháng, em họ mình cũng gấp rút mua vé máy bay về quê để nhìn mặt cha lần cuối. Khi làm thủ tục, nhân viên phát hiện ra chứng minh nhân dân đã hết hạn 5 năm, nên không thể bay. Không còn cách nào khác, em mình quỳ xuống van xin. Cuối cùng, em cũng được đặc cách cho lên chuyến bay và kịp ở bên cha lúc cuối đời. Cảm ơn bạn đã mang đến câu chuyện ý nghĩa”.

    Bên cạnh ý kiến tán thành của dân mạng, nhiều người cho rằng, câu chuyện này không thật, có phần thiếu hợp lý.

    Minh Anh cho biết: “Mình thấy các nhân viên phòng vé thật đáng lên án. Rõ ràng họ vẫn còn vé thường nhưng không đổi, mà bắt chị lấy vé thương gia. Chỉ đến lúc chị nói hoàn cảnh của mình, họ mới chạnh lòng, hối lỗi. Còn số tiền 1,5 triệu đồng kia ai sẽ là người đứng ra trả thay chị?”.

    Trước các ý kiến tranh luận của cộng đồng mạng, Hoàng Kim tâm sự: “Mình là người chứng kiến toàn bộ câu chuyện và kể lại nguyên văn sự việc của ngày hôm ấy. Mình không thêm thắt hay tạo ra tình huống nào cả. Trong bài viết, mình không nói rằng, bộ phận mặt đất sẽ chi trả số tiền 1,5 triệu đồng cho chị. Họ chỉ lách luật để giúp chị được bay thuận lợi nhất.

    Tuy nhiên, cuộc sống luôn tồn tại những điều trái ngược nhau. Mỗi người mỗi suy nghĩ riêng, mình tôn trọng và lắng nghe ý kiến góp ý”. - News.zing cho biết.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] Z6Ca3eYheX[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-nhan-vien-san-bay-lach-luat-doi-ve-cho-nguoi-ngheo-gay-tranh-cai-a112551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.