+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện “tìm cha 10 phút” qua Facebook sau 21 năm biệt tích gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi chàng trai trẻ đăng tải câu chuyện “tìm cha 10 phút” đã tạo nên làn sóng tranh cãi trong cư dân mạng.

    Sau khi chàng trai trẻ đăng tải câu chuyện “tìm cha 10 phút” đã tạo nên làn sóng tranh cãi trong cư dân mạng. Nhiều người gửi lời chúc mừng chàng trai nhưng có không ít ý kiến chỉ trích người cha quá vô tâm khi “biến mất” chừng đó thời gian mà không quay về tìm vợ con.

    Đó là câu chuyện hết sức đặc biệt, hi hữu nhưng đầy hạnh phúc của em Nguyễn Văn Mạnh (21 tuổi, sinh viên năm 3 trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh). Theo lời kể của Mạnh thì bố em là ông Nguyễn Văn Lựu (quê ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) còn mẹ là Nguyễn Thị Xuân (ở huyện Đô Lương, Nghệ An. Lúc Mạnh ra đời, do quá nghèo khổ, cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn nên ông Lựu bỏ vào miền Nam làm ăn. Nhiều năm sau, ông lập gia đình mới, có thêm 4 người con, sau đó chuyển về quê ở xã Xuân Hải (huyện Nghi Xuân) sinh sống.

    Kể từ ngày bố ra đi, mẹ con Mạnh sống vất vả nương tựa vào nhau, rau cháo qua ngày, cũng bặt tin từ quê nội. Mạnh cũng rất ít khi được người mẹ kể về người bố của mình. Trong thâm tâm Mạnh luôn ao ước mình có bố. Lớn lên, Mạnh từng nhiều lần hỏi thăm thông tin về bố nhưng bất thành. Song ý định tìm bố chưa bao giờ tắt trong suy nghĩ của Mạnh. “Cũng như bao đứa trẻ khác, từ nhỏ đến lớn em luôn có một khao khát được gặp bố, kể cho bố nghe về cuộc sống của hai mẹ con. Em khát khao được sà vào lòng bố, được nghe ông nói những lời yêu thương. Và em muốn nói với bố rằng, em rất nhớ bố”, Mạnh chia sẻ về mong muốn của mình.

    Ngày 25/7, Nguyễn Văn Mạnh gửi thông tin đến fanpage ở địa phương, nhờ trang này tìm bố. Nội dung thông tin của Mạnh có đoạn: "Tuổi thơ của em chỉ có mẹ và em yêu mẹ nhiều lắm, hứa sẽ sống thật tốt vì mẹ. Bây giờ em chỉ mong muốn một lần được gặp bố, kể cho bố nghe rất nhiều điều về cuộc sống của hai mẹ con và cũng muốn nói với bố rằng con rất nhớ và yêu bố".

    Nội dung Mạnh đăng lên facebook. 

    Sau khi đăng lên mạng chưa đầy 10phút, Mạnh ngạc nhiên khi nhận được điện thoại của một nữ cán bộ hội Phụ nữ xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, thông báo đã tìm được bố của mình. Sau khi biết tin, Mạnh đã tức tốc chạy từ TP. Vinh sang huyện Nghi Xuân để gặp bố của mình. Giây phút hai bố con gặp lại nhau là cuộc hội ngộ đan xen bao cảm xúc nhớ nhung, tủi hờn, hạnh phúc... sau 21 năm xa cách. "Cảm giác gặp bố lần đầu sau 21 năm rất khó tả, mi mắt cay cay. Tôi mừng song cũng có chút oán giận, hỏi tại sao thời gian dài đằng đẵng thế mà bố không tìm về hai mẹ con, bố chỉ im lặng", Mạnh kể.

    Chàng trai này cho biết, mình chỉ muốn gặp bố chứ không có ý định gì khác."Thỉnh thoảng, tôi sẽ sang thăm bố của mình. Tôi không hề giận bố. Mẹ tôi cũng không hề giận bố vì cho rằng thời điểm đó ông ra đi là đúng. Tìm được bố là tô icảm thấy may mắn lắm rồi. Sắp tới, học xong chương trình đại học tôi sẽ làm hồ sơ đi XKLD ở Hàn Quốc để trả nợ cho mẹ và có chút vốn để lo cho tương lai”, Mạnh cho biết dự định của mình.

    Trước hoàn cảnh, số phận và tấm lòng của Mạnh, cộng đồng mạng đã lên tiếng sẻ chia với chàng trai trẻ. Cũng có những người lên tiếng oán trách người bố nhưng đa phần là những lời chúc mừng em đã gặp lại được bố mình sau 21 năm xa cách.

    Nickname Minh Tâm chia sẻ: “Đọc những dòng chia sẻ của em mình thương mẹ con em rất nhiều. Mình không đồng tình với người cha vô trách nhiệm như thế. Giả sử, nếu em Mạnh không tìm cha mình, liệu ông ấy có nhớ đứa con trai đang 21 tuổi này hay không? Cứ đổ cho hoàn cảnh khó khăn, không bám trụ được rồi vào Nam. Và thế là bặt vô âm tín, chưa kể, khi có của nả rồi cũng không quay về quê tìm vợ, tìm con. Đi làm trong nước chứ có phải nước ngoài đâu”.

    Nickname Đức Lê cho rằng: “Người bố, người chồng vô trách nhiệm. Nếu bỏ đi thì ít ra cũng gửi tiền về nuôi con, rồi thỉnh thoảng về thăm con chứ, nếu là tôi, tôi sẽ cân nhắc việc đi tìm lại người cha như thế”.

    Trong khi đó, nickname Hoàng Anh thì nghĩ khác: “Mọi người khoan vội trách cứ người cha, mình đâu ở hoàn cảnh người ta mà buông lời phán xét. Mạnh và mẹ em không oán trách thì thôi. Mạnh là cậu bé giàu lòng vị tha, em xứng đáng được hạnh phúc. Chúc cháu học giỏi ra trường kiếm được việc làm để báo hiếu mẹ”.

    Nickname Hoài Thu lên tiếng động viên Mạnh: “Đọc câu chuyện mà rưng rưng nước mắt, cứ nghĩ lớn lên không có cha, cùng mẹ trải qua bao cay đắng tủi nhục. Chưa kể, đi học nhìn bạn bè người ta có cha, có mẹ đầy đủ thì tủi thân vô cùng. Dù sao cũng tìm được cha, được nhìn thấy cha khỏe mạnh là hạnh phúc rồi. Chúc em thành công với ước mơ của mình. Thương mẹ em quá, một người phụ nữ tuyệt vời đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho em, em hãy cố lên thành đạt để báo hiếu cho mẹ em nhé!”.

    Ngoài những ý kiến trên, cũng có một số người gửi lời chúc mừng đến Mạnh đã biết được mặt bố. “Mạnh à! Cảm động lắm, mạng xã hội thật kỳ diệu khi đã giúp em gặp lại được cha mình. Dù sao, quá khứ cũng qua rồi, hãy gác lại tất cả em nhé. Hãy vui mừng vì ít ra em đã biết được cha mình là ai, cũng là nguyện vọng của em đã thành hiện thực. Giờ đây, hãy thật mạnh mẽ, tự tin bước trên đường đời em nhé. Hãy nghĩ thật đơn giản, tha thứ để sống hạnh phúc và ý nghĩa. Chúc em thành công”, nickname Nguyễn Ngọc Khánh Hà viết.

    Chỉ sau hơn một ngày đăng tải, câu chuyện của chàng trai Mạnh đã trở thành tâm điểm của cư dân mạng. Hiện tại, câu chuyện vẫn đang thu hút sự chú ý trên nhiều diễn đàn.

    MINH TÂM- THANH BÌNH

    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật tháng số 31

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-tim-cha-10-phut-qua-facebook-sau-21-nam-biet-tich-gay-tranh-cai-a238824.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan