+Aa-
    Zalo

    "Cẩu tặc" lãnh án 12 tháng tù vì thực hiện 13 vụ trộm chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với hành vi trộm cắp chó của các hộ dân ở 2 xã Phước Thành và Phước An (huyện Tuy Phước), rồi đem bán "cẩu tăcj" Lê Kim Bảo lĩnh án 12 tháng tù giam.

    (ĐSPL) - Với hành vi trộm cắp chó của các hộ dân ở 2 xã Phước Thành và Phước An (huyện Tuy Phước), rồi đem bán "cẩu tặc" Lê Kim Bảo lĩnh án 12 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Bị cáo Lê Kim Bảo tại phiên tòa sơ thẩm.

    Ngày 24/11, Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước (Bình Định) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Kim Bảo (SN 1997, trú ở thôn An Hòa 1, xã Phước An, huyện Tuy Phước) 12 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” và bị cáo Tô Thị Ngọc Anh (43 tuổi, hành nghề mua bán thịt chó, ở thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) 6 tháng tù treo về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

    Theo cáo trạng, trong hai ngày 9 và 13/10/2013, Bảo và Nguyễn Ngọc Duy (SN 1997, trú cùng địa phương) đã cùng nhau dùng bã chó để bắt trộm 2 con chó của 2 hộ dân ở thôn Qui Hội, xã Phước An, sau đó bọn chúng đem bán cho bà Tô Thị Ngọc Anh, với tổng số tiền là 530.000 đồng.

    Xem video:

    “Cẩu tặc” dùng súng bắn điện trộm gần 200 con chó

    Ngoài ra, trong tháng 10/2013, với cùng thủ đoạn tương tự, Bảo và Duy cùng với một số đối tượng khác thực hiện tổng cộng 13 vụ trộm cắp chó của các hộ dân ở 2 xã Phước Thành và Phước An (huyện Tuy Phước), rồi đem bán cho bà Anh.

    Tuy nhiên, do cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tuy Phước đã ra thông báo truy tìm nhưng không xác định được bị hại nên không có cơ sở để xem xét và xử lý.

    Liên quan đến vụ án này còn có đối tượng Nguyễn Ngọc Duy, tuy nhiên do số tài sản trộm cắp được có giá trị dưới 2 triệu đồng nên không đủ định lượng để xử lý tên Duy. Do vậy, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tuy Phước chỉ đề nghị xử lý hành chính đối với đối tượng này. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-tac-lanh-an-12-thang-tu-vi-thuc-hien-13-vu-trom-cho-a70647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan