+Aa-
    Zalo

    Cay đắng vì mất đứt gần 1 tỷ USD do SoftBank “lật kèo”, CEO WeWork muốn đâm đơn khởi kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các luật sư của Neumann đã trao đổi bằng văn bản với SoftBank, đồng thời, các thành viên khác trong hội đồng quản trị của WeWork cũng đệ đơn kiện tập đoàn Nhật Bản.

    Theo Bloomberg, các luật sư của Neumann đã trao đổi bằng văn bản với SoftBank, đồng thời, các thành viên khác trong hội đồng quản trị của WeWork cũng đệ đơn kiện tập đoàn Nhật Bản về vấn đề tương tự.

    Cựu CEO SoftBank Adam Neumman mất trắng gần 1 tỷ USD. Ảnh: Getty Images

    Câu chuyện dài kỳ giữa cựu CEO WeWork Adam Neumann và SoftBank dường như vẫn chưa đến hồi kết. Nhà sáng lập đầy tai tiếng được cho là đang lên kế hoạch kiện SoftBank sau khi tập đoàn này hủy bỏ thỏa thuận chi 3 tỷ USD mua lại cổ phần tại WeWork.

    Thông tin này được Bloomberg tiết lộ dựa trên bức thư do luật sư của SoftBank gửi cho hội đồng quản trị We Company - công ty mẹ của WeWork.

    “Adam Neumann cũng nói rằng anh ta có ý định nộp đơn kiện", bức thư viết.

    Đầu tháng 4 vừa qua, tập đoàn Nhật Bản tuyên bố hủy bỏ kế hoạch mua số cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD từ các cổ đông và nhà đầu tư của WeWork. Ảnh: Internet

    Được biết, sau thương vụ IPO bất thành, Adam Neumann buộc phải rời vị trí CEO của WeWork vào tháng 9 năm ngoái kèm theo kỳ vọng thu về 970 triệu USD từ việc bán cổ phần cho SoftBank.

    Đầu tháng 4 vừa qua, tập đoàn Nhật Bản tuyên bố hủy bỏ kế hoạch mua số cổ phiếu trị giá 3 tỷ USD từ các cổ đông và nhà đầu tư của WeWork như thỏa thuận trước đây.

    Giám đốc Pháp lý SoftBank Rob Townsend, cho biết tập đoàn này đặt ra một số điều kiện trong thỏa thuận mua cổ phiếu vào năm ngoái.

    "Một số điều kiện không được đáp ứng, nên chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc hủy đề nghị mua", ông giải thích.

    Trong bức thư được gửi đi, luật sư của SoftBank nói thêm rằng, "WeWork không cần phải cho phép lượng tiền mặt dự trữ của mình được sử dụng để tài trợ cho một vụ kiện tốn kém chỉ để phục vụ lợi ích của một cá nhân".

    Theo Bloomberg, các luật sư của Neumann đã trao đổi bằng văn bản với SoftBank. Các thành viên khác trong hội đồng quản trị của WeWork cũng đệ đơn kiện tập đoàn Nhật Bản về vấn đề tương tự. Họ hy vọng SoftBank tiếp tục thực hiện thỏa thuận hoặc phải bồi thường thiệt hại.

    Trước đó, hồi tháng 10 năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ và truyền thông Nhật Bản đồng ý với gói cứu trợ trị giá 9,5 tỷ USD cho WeWork.

    Tuy nhiên, sau khi startup không gian làm việc chung này rơi vào cảnh sắp cạn tiền, Tập đoàn SoftBank  quyết định rút lại thỏa thuận mua lại 80% cổ phần WeWork với giá 3 tỷ USD, và cựu CEO Adam Neumann mất trắng gần 1 tỷ USD. Cú "lật kèo" này là đòn nặng giáng vào cựu CEO WeWork Adam Neumann.

    Miguel McKelvey và Adam Neumann. Ảnh: WeWork

    Nguồn tin CNCB cho biết, WeWork lỗ tới 1,25 tỷ USD trong quý III/2019.

    "WeWork đang rơi vào khủng hoảng và cuộc tháo chạy của SoftBank sẽ khiến tình hình càng trở nên tồi tệ hơn", CNBC dẫn lời nhà phân tích Richard Windsor nhận định.

    Từng là một công ty khởi nghiệp chuyên về mảng chia sẻ văn phòng được quan tâm bậc nhất trên thị trường, thế nhưng WeWork đã sụp đổ nhanh chóng khi ghi nhận thua lỗ liên tiếp.

    Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với Neumann, Miguel McKelvey, 45 tuổi, đồng sáng lập WeWork lại không bị "hất cẳng" ra khỏi chính công ty mà mình đã chung tay gây dựng. Ông hiện nắm vai trò giám đốc phát triển văn hóa doanh nghiệp của công ty.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-dang-vi-mat-dut-gan-1-ty-usd-do-softbank-lat-keo-ceo-wework-muon-dam-don-khoi-kien-a320923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan