+Aa-
    Zalo

    Cây ổi “vạn người mê" được trả giá 2 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây ổi hồng đào 75 năm tuổi được trả giá lên đến hơn 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn nhất quyết không bán.

    Cây ổi hồng đào 75 năm tuổi được trả giá lên đến hơn 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn nhất quyết không bán.

    Theo báo Dân Việt, chủ nhân của cây ổi này là ông Phùng Anh Lê (52 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Được biết, năm 2012, ông Lê tình cờ mua được một cây ổi hồng đào của một người chơi cây ở huyện Thạch Thất (Hà Nội). Mất 2 năm, cây ổi này mới dần lộ ra với vẻ đẹp khiến nhiều người mê mẩn. Cây ổi có đường kính thân khoảng 30cm, cao 1,3m, tán rộng 2,3m. Thân cây ổi có nhiều nốt xù xì trông cổ kính.

    Cây ổi được trồng trong một cái chậu to, kê cao. Cây có hai thân chính, với khoảng 20 tay cành. Các cành của cây hiện đang ra lá non. Phía gần gốc cây, có một ngôi đình nhỏ, các cành nhỏ của cây ổi bám ôm lấy đình. Phía dưới tán cây, có một cây đa mọc lá xanh tốt.

    Cây ổi 75 năm tuổi, thế song hoành ở Hà Nội - Ảnh: báo Dân Việt

    Chủ nhân của cây ổi cho biết, cây ổi là giống ổi lòng đào. Quả ổi khi chín có màu vàng, rất thơm. Loại ổi này hiện nay còn lại cũng rất ít. Vì vậy, nhiều người đến xem đã mê mẩn thích thú, không muốn rời mắt.

    Ông Lê cho biết, năm 2014, ông mang cây ổi quý đến tham dự triển lãm hội chợ cây ở tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, có rất nhiều du khách, người chơi cây đến xem và tỏ vẻ ngạc nhiên, trầm trồ về vẻ đẹp, dáng của cây. Một số “đại gia” đã năn nỉ ông Lê bán cây với giá 1,5 tỷ đồng nhưng ông từ chối bán.

    Đến năm 2016, ông Lê tiếp tục mang cây ổi đến dự triển lãm cây ở hội chợ quận Long Biên, Hà Nội. Tại hội chợ này, cũng có những vị khách đến xem cây và trả giá 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân của cây không đồng ý.

    Cũng liên quan đến cây ổi cảnh có tuổi thọ hàng chục năm, theo báo Dân trí, mới đây, hình ảnh cây ổi cổ thụ trăm năm tuổi trong vườn nhà ông Nguyễn Gia Thọ (đại gia đất Hà Nội) cũng bất ngờ gây "sốt" và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận nhờ hình dáng lạ mắt. Cây có chiều cao khoảng 1m, đường kính thân 60cm với dáng thế “bạt phong”.

    Trong 5 năm năm qua có nhiều đoàn khách và giới chơi sinh vật cảnh tìm đến nhà ông Thọ để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Rất nhiều người trong số đó ngỏ lời muốn mua đứt nhưng ông Thọ không đồng ý bán.

    Cây ổi cổ thụ có tuổi đời trên 100 năm, có nguồn gốc ở Lâm Đồng - Ảnh: báo Dân trí

    “Người trả giá vài trăm triệu, có người trả giá hơn một tỷ. Nhiều người yêu thích gọi điện thuyết phục rất nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế để tìm được một cây cảnh quý hiếm, tâm đắc không phải là đơn giản”, ông Thọ cho hay.

    Ngoài cây ổi cổ thụ, trong vườn nhà ông Thọ còn khá nhiều cây cảnh ấn tượng, lạ mắt. Trong đó, nổi bật là cây cóc dáng huyền với tuổi đời 100 năm, từng giành HCV trong triển lãm Festival Sinh vật cảnh Hà Nội năm 2016, hay cây khế cổ thụ với hình dáng hiếm có được định giá lên tới hàng trăm triệu.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-oi-van-nguoi-me-duoc-tra-gia-2-ty-dong-cua-dai-gia-ha-noi-a206518.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan