+Aa-
    Zalo

    CEO Vinfast nhận mức lương bao nhiêu trước khi đầu quân cho VinGroup?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự xuất hiện của cựu lãnh đạo General Motors khiến nhiều người tin rằng VinGroup đã chi lớn để nhận được sự hợp tác của James B.DeLuca.

    Sự xuất hiện của cựu lãnh đạo General Motors khiến nhiều người tin rằng VinGroup đã chi lớn để nhận được sự hợp tác của James B.DeLuca.

    VinGroup vừa chính thức chiêu mộ ông James B.DeLuca đầu quân với chức vụ Tổng giám đốc Vinfast. Trong thời gian làm việc ở cương vị lãnh đạo của General Motors, các báo cáo đều thể hiện rằng ông James B.DeLuca thường xuyên nằm trong top những người được trả mức lương ‘khủng’ nhất toàn tập đoàn.

    Trước khi nghỉ tại GM, ông James B.DeLuca giữ chức vụ Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của General Motors.

    Chức vụ Phó Chủ tịch của ông được xếp vào loại Executive Vice President (EVP) (Trong các tập đoàn rất lớn, chức Phó Chủ tịch tập đoàn thường được chia thành nhiều loại nhằm thực hiện các nhiệm vụ khác nhau: Executive Vice President - EVP, Vice President - VP, Assistant Vice President - AVP…), Trí thức trẻ đăng tải.

    Tân Tổng giám đốc Vinfast ông James B.DeLuca. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Tuy vậy, mức lương của ông DeLuca cũng như các thành viên khác của tập đoàn này đều không được nhắc đến. Vậy, những người đồng cấp EVP của ông Deluca có mức lương như thế nào?

    Ông Chuck Stevens (EVP giám đốc tài chính hay CFO) có tổng thu nhập 8,1 triệu USD trong cả năm; Ông Mark Reuss (EVP phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu, mua hàng và chuỗi cung ứng) có tổng thu nhập 10,2 triệu USD trong cả năm; Ông Craig Glidden (EVP phụ trách về mặt luật pháp hay CLO) có tổng thu nhập 8,4 triệu USD trong cả năm.

    Tất cả những con số này đều thấp hơn mức thu nhập 11,8 triệu USD năm của Chủ tịch tập đoàn là ông Daniel Ammann.

    Từ những số liệu kể trên, có thể thấy trước khi được được mời về VinFast làm việc, ông James B.DeLuca có thể đã được General Motors trả tới 7 triệu USD – 10 triệu USD cho mỗi năm. Điều này có nghĩa là Tân CEO Vinfast có thể đã có mức thu nhập 13 – 17 tỷ đồng mỗi tháng.

    Như Tri thức trực tuyến đưa tin, Tập đoàn Vingroup đã bổ nhiệm ông làm Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô này. Tuy mức lương chưa được tiết lộ nhưng một điều chắc chắn là con số đó sẽ không thể kém cạnh mức lương rất khủng mà ông DeLuca từng nhận được tại GM.

    Tân CEO của Vinfast cho rằng tiềm năng lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất ô tô sẽ mang tới một thị trường 450.000-500.000 xe vào năm 2020 và đạt mốc gần 1 triệu xe vào năm 2025.

    Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nỗ lực gia nhập mạng lưới sản xuất toàn cầu, nên kỳ vọng bản thân và VinFast sẽ làm nên câu chuyện lịch sử cho ngành ô tô Việt Nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-vinfast-nhan-muc-luong-bao-nhieu-truoc-khi-dau-quan-cho-vingroup-a203277.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan