+Aa-
    Zalo

    CH-4 UAV Trung Quốc qua mặt MQ-1 Predator Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo báo chí Trung Quốc, máy bay không người lái nội địa CH-4 vượt trội hơn máy bay không người lái Predator của Mỹ về tất cả các chỉ số quan trọng.

    (ĐSPL) - Theo truyền thông Trung Quốc, máy bay không người lái nội địa CH-4 vượt trội hơn máy bay không người lái Predator của Mỹ về tất cả các chỉ số quan trọng.
    CH-4 UAV Trung Quốc qua mặt MQ-1 Predator Mỹ?

    Máy bay không người lái CH-4 trưng bày tại Hội chợ triển lãm Hàng không Bắc Kinh

    Theo báo mạng WantChinaTimes của Đài Loan, máy bay không người lái CH-4 (Cầu vồng-4) do  Học viện Hàng không vũ trụ Khí động học thuộc  Tổng công ty Công nghệ hàng không vũ trụ và khoa học Trung Quốc (CASC) nghiên cứu chế tạo.
    Chiếc CH-4  UAV được trưng bày tại Thiên Tân năm 2014 và tại Triển lãm Quốc tế UAV ngày 29/8, chỉ vài ngày sau khi nó được sử dụng trong cuộc tập trận đa quốc gia mang tên “Sứ mệnh Hòa bình 2014” ở Khu tự trị Nội Mông, với sự tham gia của các nước thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).
    Người phát ngôn Không quân Trung Quốc, ông Shen Jinke, cho biết ngày 26/8 rằng, trong cuộc tập trận “Sứ mệnh Hòa bình 2014”, chiếc CH-4 UAV nói trên được "giao nhiệm vụ giám sát, trinh sát, tấn công mặt đất và sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”.  
    Phong Aiwang, chỉ huy của nhóm chiến đấu Không quân PLA tham gia tập trận “Sứ mệnh Hòa bình 2014”, khoe rằng chiếc CH-4 UAV nói trên đã đánh trúng tất cả các mục tiêu, trong khi Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cũng phát sóng hình ảnh CH-4 phóng tên lửa tiêu diệt một chiếc xe mô phỏng kẻ thù.
    CH-4  được mệnh danh là “phiên bản Trung Quốc của  MQ-1 Predator”, mặc dù phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc khoe rằng CH-4 vượt trội hơn MQ-1 Predator, trên mọi phương diện.
    Trong cuộc phỏng vấn truyền hình gần đây, các nhà nghiên cứu Chen Hongxin và Li Pingkun của Tổng công ty Công nghệ hàng không vũ trụ và khoa học Trung Quốc (CASC) tiết lộ thông số kỹ thuật  của CH-4 và thêm rằng loại bay không người lái này được bắt đầu nghiên cứu chế tạo vào năm 2010 và thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 9/2011.
    Theo nhà nghiên cứu Chen Hongxin, CH-4 có trọng lượng cất cánh tối đa của 1.330 kg, tải trọng tối đa 345kg, trần bay là 8.000 mét, thời gian bay liên tục 38 giờ và tầm hoạt động tối đa 3.500 km. Các ứng dụng quân sự của CH-4 UAV bao gồm trinh sát, giám sát, tấn công các mục tiêu, thu thập thông tin tình báo, tác chiến điện tử, tuần tra biên giới, hải đảo, chống khủng bố… Các ứng dụng dân sự của CH-4 UAV bao gồm thông tin liên lạc khẩn cấp, lập bản đồ và thăm dò địa chất.
    Nhà nghiên cứu Li Pingkun cho biết CH-4 có sải cánh 18 mét và chiều dài của thân máy bay nhỏ hơn 9 mét. CH-4 cũng cực nhẹ vì 80\% chi tiết của nó được làm từ vật liệu composite.
    Ông Li Pingkun cũng tiết lộ rằng CH-4 UAV có thể phóng tên lửa từ độ cao 5.000 mét, có thể tấn công các mục tiêu ở mặt đất và trên biển, với sai số nhỏ hơn 1,5 m. CH-4 UAV có khả năng mang 4 tên lửa điều khiển hoặc bom và có thể mang 6 tên lửa trong các tình huống khẩn cấp.
    CH-4 UAV Trung Quốc qua mặt MQ-1 Predator Mỹ?

    Máy bay không người lái MQ-1 Predator Mỹ: Nỗi kinh hoàng của các phần tử khủng bố.

    Để so sánh, MQ-1 Predator của Mỹ có sải cánh 15 mét, nặng 1.020 kg, có tải trọng tối đa 204 kg, trần bay 7.600 mét, thời gian bay liên tục 24 giờ và tầm bắn tối đa 1.100 mét.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ch-4-uav-trung-quoc-qua-mat-mq-1-predator-my-a49226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan