+Aa-
    Zalo

    Cha Thủ tướng Anh xin quốc tịch Pháp ngay sau khi có thỏa thuận hậu Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cha của Thủ tướng Anh Boris Johnson - ông Stanley Johnson - cho biết sẽ xin cấp quốc tịch Pháp sau khi Anh rời khỏi EU theo thỏa thuận Brexit.

    Cha của Thủ tướng Anh Boris Johnson - ông Stanley Johnson - cho biết, sẽ xin cấp quốc tịch Pháp sau khi Anh rời khỏi EU theo thỏa thuận Brexit.

    Ông Stanley Johnson. Ảnh: PA

    Phát biểu trên đài phát thanh RTL của Pháp ngày 31/12, ông Stanley Johnson cho biết ông đang làm thủ tục xin quốc tịch Pháp.

    "Không có gì nghi ngờ về việc là công dân Pháp. Nếu tôi hiểu đúng thì tôi là người Pháp. Mẹ tôi sinh ra ở Pháp, bà ngoại tôi là người Pháp và ông nội của mẹ tôi cũng là người Pháp", ông Stanley Johnson cho biết hôm 31/12. "Đối với tôi, vấn đề là đạt được những gì tôi có và tôi rất vui vì điều đó".

    “Tôi sẽ luôn là một người châu Âu, đó là điều chắc chắn. Người ta không thể nói với người dân Anh rằng: bạn không phải là người châu Âu. Có mối quan hệ với Liên minh châu Âu là quan trọng”, ông nói thêm.

    Ông Stanley Johnson là một trong những công chức đầu tiên được bổ nhiệm để làm việc tại trụ sở EU ở thủ đô Brussels (Bỉ) sau khi Anh gia nhập EU hồi năm 1973. Ông làm việc cho Ủy ban châu Âu và là thành viên của Nghị viện châu Âu.

    Theo The Guardian, ông Stanley đã lập chiến dịch kêu gọi giữ cho nước Anh ở lại EU từ năm 2016, trong khi con trai ông lại vận động nước Anh rời EU.

    Theo Hãng tin Reuters, Thủ tướng Boris Johnson là "gương mặt đại diện cho nhóm chủ trương Anh rời khỏi EU", và từng tuyên bố rằng "Anh có thể trở thành một quốc gia hùng cường, tự chủ mà không cần đến một EU quan liêu".

    Sau khi thỏa thuận được thông qua tại Quốc hội Anh, ông Boris Johnson khẳng định đây không phải là việc Anh chấm dứt vị thế của mộ quốc gia chau Âu, bởi theo nhiều cách thức khác nhau, người Anh vẫn có mối liên hệ chặt chẽ với văn minh châu Âu. 

    Thủ tướng Boris Johnson đã chấm dứt tư cách thành viên 47 năm của Anh trong EU bằng thỏa thuận Brexit đạt được tuần trước. Việc Anh rời EU sẽ có hiệu lực từ 1/1/2021, khi giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit kéo dài 11 tháng kết thúc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-thu-tuong-anh-xin-quoc-tich-phap-ngay-sau-khi-co-thoa-thuan-hau-brexit-a351258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan