+Aa-
    Zalo

    Chân dung người mẹ tàn nhẫn sát hại 3 con ở Hà Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước khi xảy ra sự việc, nghi can Mấy chưa từng có tiền án, tiền sự hay biểu hiện bất ổn tâm lý

    (ĐSPL) - Trước khi xảy ra sự việc, nghi can Mấy chưa từng có tiền án, tiền sự hay biểu hiện bất ổn tâm lý.

    Theo báo Dân Việt đăng tải, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trước khi xảy ra vụ án Máy không phải đối tượng tâm thần và có biểu hiện bất thường về tâm lý. Tuy nhiên, để xác định tại thời điểm gây ra vụ án thương tâm đối tượng Máy có bị tâm thần hay không thì cần phải đưa đi giám định.

    Đối tượng Mấy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: ANTV)

    Ông Nguyễn Thế Hệ - Chủ tịch xã Quảng Nguyên cho biết, Máy là người ở xã Quảng Nguyên. Ở địa phương, Máy được đánh giá là người hiền lành, tinh thần từ trước đến nay vẫn bình thường.

    “Tại địa phương chúng tôi chưa từng xảy ra một vụ việc nào nghiêm trọng như thế nên chúng tôi rất bàng hoàng. Máy chưa có tiền án, tiền sự và cũng không nghiện ngập gì.

    Hai vợ chồng anh Chán và Máy thường ngày làm nương rẫy. Hôm xảy ra sự việc, anh Chán cùng mẹ đẻ đi ăn rằm ở địa phương khác. Tôi nghe nói trước khi xảy ra vụ án, vợ chồng có xảy ra cãi vã vì Máy không muốn anh Chán đưa mẹ đi ăn rằm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ án thương tâm phải chờ kết luận của cơn quan điều tra.

    Về mặt tâm lý, từ trước tới nay Máy chưa có vấn đề gì. Việc Máy có gặp vấn đề thần kinh gì không thì phải giám định mới biết”, ông Hệ nói.

    Tờ Gia đình và Xã hội đưa tin, theo lời khai của đối tượng, chiều 15/8, chồng Mấy là anh Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) có đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7 . Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản nhưng bất thành.

    Trong cơn bực tức, Mấy để các con ở nhà, đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) đến quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột .

    Về đến nhà, Mấy trộn thuốc diệt chuột vào cơm rồi đưa cho các con cùng ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, cô ta liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà rồi bỏ trốn vào rừng sâu.

    Phát hiện ra sự việc, bà con làng xóm, công an xã nhanh chóng dập lửa. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, mọi người báo với Công an huyện Xín Mần.

    Tại hiện trường, Công an phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ, 14 tháng tuổi bị lửa thiêu đã tử vong.

    Ngay khi xác định được nghi phạm, lực lượng công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm đối tượng. Đến khoảng 20h ngày 16/8, nghi can Phàn Mùi Mẩy đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội .

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nguoi-me-tan-nhan-sat-hai-3-con-o-ha-giang-a144167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan