+Aa-
    Zalo

    Chân dung tiến sĩ, nhà nghiên cứu giáo dục gốc Việt vinh dự giành giải thưởng Noam Chomsky

    (ĐS&PL) - Noam Chomsky là giải thưởng thường niên của STAR Scholars (Hoa Kỳ) trao tặng. Tiến sĩ Trần Lê Hữu Nghĩa là người Việt thứ ba vinh dự nhận giải thưởng này.

    Mới đây, Hiệp hội các nhà nghiên cứu học thuật xuyên biên giới (Star Scholars) đã thông báo kết quả giải thưởng Noam Chomsky 2021 dành cho 6 học giả.

    Đây là giải thưởng được trao cho những những người có đóng góp đặc biệt cho nghiên cứu xuyên biên giới, thể hiện sự hợp tác học thuật giữa các học giả trên khắp thế giới.

    Theo đó, tiến sĩ Trần Lê Hữu Nghĩa, hiện là nghiên cứu viên tại trường Kinh doanh và Kinh tế tại đại học Quốc gia Úc (ANU), được trao Giải thưởng Noam Chomsky chứng nhận học giả Ngôi sao mới nổi năm 2021.

    Với vinh dự này, Tiến sĩ Trần Lê Hữu Nghĩa là người Việt thứ ba từng nhận giải thưởng Noam Chomsky. Trước đó, năm 2020, hai người Việt cũng nhận giải thưởng này (hạng mục Ngôi sao tỏa sáng) là phó giáo sư Trần Xuân Bách, Đại học Y Hà Nội và giáo sư Trần Thị Lý, Đại học Deakin.

    chan dung tien si nha nghien cuu giao duc goc viet vinh du gianh giai thuong noam chomsky
    Tiến sĩ Trần Lê Hữu Nghĩa nhận giải thưởng Noam Chomsky 2021. (Nguồn: Star Scholars)

    Tiến sĩ Trần Lê Hữu Nghĩa nguyên là giảng viên trường Đại học Cần Thơ, đã từng nhận học bổng Eramus Mundus để học thạc sỹ tại viện Giáo dục, Anh Quốc; học bổng Endeavour để học tiến sĩ tại đại hoc Melbourne, Australia.

    Cho đến nay, tiến sĩ Nghĩa đã công bố khoảng 30 bài báo/sách được chỉ mục trên các danh mục của ISI, Scopus.

    Chủ đề nghiên cứu của tiến sĩ Nghĩa chủ yếu về việc làm sinh viên sau tốt nghiệp, học tập tích hợp đi làm, đào tạo giáo viên, giáo dục quốc tế và giảng dạy tiếng Anh.

    Tiến sĩ Nghĩa cũng đã từng là thành viên của nhiều dự án của Việt Nam và quốc tế về chủ đề giáo dục, nhận tài trợ từ các quỹ NAFOSTED, quỹ nghiên cứu nhỏ dành cho các nghiên cứu quốc tế của đại học Tôn Đức Thắng, quỹ nghiên cứu thuộc trường Kinh doanh và Kinh tế, đại học Quốc gia Australia.

    Tiến sĩ Nghĩa cũng đã được nhận giải thưởng của Hội đồng Biên tập, Tạp chí Journal of International Students vì những đóng góp của anh cho Tạp chí trong năm 2021.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-tien-si-nha-nghien-cuu-giao-duc-goc-viet-vinh-du-gianh-giai-thuong-noam-chomsky-a522054.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan