+Aa-
    Zalo

    "Chán" hoa nội, cánh mày râu đặt hoa nhập khẩu giá vài trăm nghìn/bông ngày 8/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì các loại hoa trong nước, nhiều người chọn mua hoa nhập khẩu để tặng những người phụ nữ quan trọng trong dịp đặc biệt này.

    Mỗi bông hoa nhập khẩu về Việt Nam rẻ nhất cũng có giá vài trăm nghìn đồng, tính ra một lẵng vài chục bông cũng ngót 5 - 7 triệu đồng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng trong dịp 8/3.

    Hoa là món quà quen thuộc mà các đấng mày râu không quên trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đối với mẹ, hay người bạn đời, người yêu… Vì vậy, rất dễ hiểu khi hoa tươi là mặt hàng nhận được nhiều sự quan tâm trong những ngày này. 

    Theo khảo sát của PV báo Đời sống & Pháp luật, giá hoa tươi tại các chợ Hà Nội tăng nhẹ vào dịp này. Cụ thể, giá hoa hồng đỏ dao động từ 7-10 nghìn đồng/bông; hoa ly các màu tùy màu sắc, số lượng bông dao động từ 40-70 nghìn đồng/cành…

    Giá hoa tại vỉa hè bán thời vụ có giá từ hơn 200 nghìn/ lẵng hoa.

    Trên các con phố tại Hà Nội, nhiều cửa hàng hoa thời vụ cũng mọc lên như nấm sau mưa. So với ở chợ, giá các loại hoa này có giá cao hơn đến 2 – 3 lần. Ví dụ hoa hồng đỏ có giá 15 – 20 nghìn đồng/bông, các loại hoa lẵng có giá hơn 300 nghìn đồng.

    Bà Minh, chủ một cửa hàng trên phố Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân chia sẻ: “Nhu cầu 8/3 lớn nên bác làm thêm kiếm thu nhập. Giá hoa năm nay không biến động nhiều. Các lẵng hoa có giá từ 300 – 400 nghìn đồng là tương đối đẹp. Còn các cơ quan, tập thể thì thích lẵng to, nhiều hoa có giá lên đến cả triệu đồng”.

    Một cửa hàng hoa nhập khẩu bán thêm các loại hoa trong nước để phục vụ nhiều phân khúc khách hàng.

    Theo nhận định của chị Trang, một tiểu thương kinh doanh hoa ở chợ Hà Đông, năm nay nguồn cung hoa tươi cho thị trường khá dồi dào do thời tiết thuận lợi. “Giá hoa ngày này chỉ tăng hơn ngày thường một ít thôi. Thời tiết năm nay thuận lợi, nhiều nhà vườn có hoa đẹp trong dịp này.”, chị Trang chia sẻ.

    Bên cạnh dòng hoa tươi trong nước có giá khá dễ chịu thì các loại hoa tươi nhập khẩu về Việt Nam cũng "nhanh chân" tìm được chỗ đứng, được khá nhiều khách hàng ưa chuộng trong ngày 8/3.

    Theo khảo sát, giá các loại hoa tươi nhập khẩu trong dịp 8/3 năm nay không bị đội giá nhiều như những năm trước. Tuy nhiên, giá hoa tươi nhập khẩu vẫn cao từ 3 - 5 lần so với các loại hoa tươi cùng loại được trồng từ các làng hoa.

    Nhiều loại hoa nhập khẩu mẫu mã lạ, bắt mắt được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

    Chị Hoàng Anh, chủ một shop hoa ở Ngã Tư Sở chia sẻ, có rất nhiều loài hoa nhập khẩu gần đây đang được thị trường ưa chuộng bởi mẫu mã lạ, màu sắc bắt mắt lại tươi được lâu. Hiện, các cửa hàng thường nhập hoa hồng từ Ecuado, Colombia... hay hoa mao lương, lan tường, thược dược và nhiều loại hoa lạ khác từ Nhật Bản... Tuy nhiên, giá của các loại hoa này không hề rẻ. 

    Cụ thể, giá của hồng Ecuador dao động từ 80 – 200 nghìn đồng/bông tùy kích thước, hoa mao lương có giá 100 nghìn đồng/cành, mẫu đơn Sarah 200 nghìn đồng/cành... Như vậy, mỗi bó hoa trung bình từ 5-10 cành dao động từ 800 nghìn đồng đến 4 triệu đồng. Đặc biệt, để chiều lòng người phụ nữ của mình, có đấng mày râu còn chi hàng chục triệu đồng để có bó hoa ưng ý.

    Vẻ đẹp của bó hoa còn phụ thuộc vào sự phối hợp của người cắm hoa.

    “So với ngày thường, giá hoa nhập khẩu ngày lễ tại cửa hàng tôi cũng tăng khoảng 20% do tăng giá nguyên vật liệu. Giá tăng nhưng tôi vẫn nhận được nhiều đơn đặt hàng lên tới 5 - 7 triệu. Khách hàng tin tưởng nên chỉ đặt loại hoa người được tặng thích rồi tùy tôi thiết kế”, chị Hoàng Anh cho biết.

    Bó hoa nhập khẩu này được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, việc kinh doanh online cũng rất sôi động. Theo chị Hằng, khách hàng của chị khoảng 70% là đặt qua mạng và ship tận nơi dù cửa hàng có vị trí đắc địa. “Giá 1 bó hoa nhập khẩu nhỏ là 900 nghìn đồng, còn những bó 4 – 5 triệu đồng cũng rất nhiều. Dù mức giá cao nhưng hoa nhập vẫn không hề kén khách. Nhân viên của tôi đã phải làm việc tăng ca ngay từ ngày 5/3”, chị Hằng chia sẻ.


    Để được bó hoa đẹp, người cắm thường kết hợp cả hoa nội địa và hoa nhập khẩu.

    Chị Hoàng Anh cho biết thêm, vẻ đẹp của một bó hoa không chỉ phụ thuộc vào nguyên liệu là hoa nội địa hay hoa nhập khẩu mà còn phụ thuộc vào sự kết hợp giữa các bông hoa. Đây chính là khả năng đặc biệt riêng, gu thẩm mỹ của người cắm.
    Minh Thư
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-hoa-noi-canh-may-rau-dat-hoa-nhap-khau-gia-vai-tram-nghinbong-ngay-83-a221729.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan