+Aa-
    Zalo

    Chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 30 năm qua, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong toàn bộ vùng trời chủ quyền trên lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam và tại tất cả các cảng hàng không, sân bay trên cả nước, góp phần giữ vững an ninh vùng trời của Tổ quốc.

    Cung cấp dịch vụ điều hành bay an toàn, hiệu quả, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước

    Hiện nay, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có quy mô cung cấp dịch vụ trên diện tích gần 1,2 triệu km2, phạm vi hoạt động trải dài trên gần 30 tỉnh, thành phố của cả nước, trực tiếp cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trên 35 đường hàng không nội địa và 36 đường hàng không quốc tế, đặc biệt Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh) có các đường hàng không với mật độ bay cao, giữ vị trí quan trọng đối với hoạt động bay trên khu vực biển Đông.

    Xác định điều hành bay an toàn, điều hòa, hiệu quả cho tất cả các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm là lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cốt lõi, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam luôn chủ trương không ngừng thực hiện các biện pháp nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ không lưu thông qua việc đổi mới, cải tiến phương thức điều hành bay; tích cực học tập, hợp tác với các cơ quan, tổ chức nước ngoài để nghiên cứu tối ưu hóa vùng trời và phương thức bay tại Việt Nam đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nóng của hàng không trong nước và quốc tế.

    image6483441 1

    Bước sang năm thứ 30, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã bảo đảm điều hành bay tuyệt đối an toàn cho hơn 11 triệu chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm. Liên tục trong nhiều năm, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là đơn vị dẫn đầu ngành Hàng không về năng suất, chất lượng và hiệu quả: Tổng thu điều hành bay ước đạt gần 65 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN đạt trên 32 nghìn tỷ đồng.

    Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an toàn bay, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội và các cơ quan quản lý không lưu của các nước trong khu vực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các hoạt động bay không đúng theo kế hoạch hoặc vi phạm quy chế bay, giữ vững an ninh vùng trời Tổ quốc.

    Xây dựng tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

    Trong 30 năm qua, Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là cầu nối giữa các cấp ủy Đảng, Ban Lãnh đạo với người lao động, là chỗ dựa tin cậy về tinh thần cho người lao động vì mục tiêu “Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới, phát triển”. Công đoàn Tổng công ty đã phát huy tốt vai trò là tổ chức của người lao động, vì người lao động, thực hiện tốt chức năng quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay “An toàn - Điều hòa - Hiệu quả”; tổ chức nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, đem lại hiệu quả thiết thực.

    Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty còn vận động người lao động tích cực hưởng ứng hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội từ thiện. Trong 30 năm qua, đã tổ chức vận động người lao động quyên góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền là trên 75 tỷ đồng với nhiều hoạt động thiết thực như: Xây dựng 150 nhà tình nghĩa, nhà tình thương; xây dựng 01 trường sinh hoạt nội trú cho các học sinh vùng núi ở tỉnh Quảng Bình; nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ cô đơn tại nhiều tỉnh thành; quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn do mưa, lũ; hội nạn nhân chất độc da cam, thăm hỏi và tặng quà Tết cho các hộ nghèo vùng cao, các xã biên giới… Đặc biệt, năm 2021, với tinh thần chung sức, đồng lòng vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch, Tổng công ty đã ủng hộ số tiền 3 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

    image6483441 2

    Kể từ khi thành lập, các hoạt động xã hội từ thiện của Công đoàn Tổng công ty luôn được duy trì thường xuyên, liên tục. Những đóng góp từ hoạt động vì cộng đồng của Công đoàn Tổng công ty đã khơi dậy và nuôi dưỡng tinh thần tương thân tương ái trong mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty. Các hoạt động giàu tính nhân văn này đã trở thành điểm sáng trong truyền thống văn hóa doanh nghiệp, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội phù hợp với văn hóa, đạo đức truyền thống của dân tộc.

    Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Công đoàn Tổng công ty đã đạt nhiều thành tựu to lớn và phần thưởng cao quý như: 1 Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2021), 1 Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2014), 1 Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2009), 1 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (năm 2007), 12 Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 16 Cờ Thi đua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 4 Bằng khen của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam, 3 Bằng khen của Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-duong-30-nam-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-tong-cong-ty-quan-ly-bay-viet-nam-a561033.html
    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quá tải

    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quá tải

    Đơn vị quản lý Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo khách dùng phương tiện công cộng đưa đón do lượng khách vượt công suất thiết kế nhà ga hành khách quốc nội.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quá tải

    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quá tải

    Đơn vị quản lý Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo khách dùng phương tiện công cộng đưa đón do lượng khách vượt công suất thiết kế nhà ga hành khách quốc nội.