+Aa-
    Zalo

    Chàng trai được tuyên vô tội sau khi bị xử tử hình cách đây 18 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một thanh niên Trung Quốc sau 18 năm thi hành án tử hình oan vì tội giết người và hiếp dâm, ngày 15/12 mới được tòa tuyên án vô tội.

    (ĐSPL) - Một thanh niên Trung Quốc sau 18 năm thi hành án tử hình oan vì tội giết người và hiếp dâm, ngày 15/12 mới được tòa tuyên án vô tội.
    Tòa án Nhân dân Khu tự trị Nội Mông ngày 15/12 đã tổ chức họp báo tuyên bố thanh niên vô tội sau 18 năm bị kết án tử hình. Hugjiltu mới 18 tuổi vào thời điểm bị kết án tử hình vào tháng 6/1996.
    Ông Zhao Jianping, Phó giám đốc Tòa án Nhân dân Khu tự trị Nội Mông đã bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc vì sai lầm khi kết tội người thanh niên trẻ cách đây 18 năm.

    Thành niên Hugjiltu được minh oan sau khi bị kết án tử hình 18 năm trước.

    Tòa án sẽ bồi thường cho gia đình Hugjiltu 30.000 Nhân dân tệ (tương đương 4.500USD) và cam kết sẽ có thêm các khoản bồi thường.
    Theo tin tức từ tờ China Daily, vào đêm diễn ra vụ án (9/4/1996), sau khi nghe tiếng kêu cứu của một phụ nữ từ trong nhà vệ sinh công ty dệt may nơi anh làm việc, Hugjiltu đã chạy vào để giải cứu thì phát hiện thi thể của người phụ nữ, ngay lập tức anh gọi cảnh sát.
    Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn trong 48 giờ, Hugjiltu nhận tội là đã hiếp dâm người phụ nữ tại nhà vệ sinh và hành động này đã làm ngạt thở nạn nhân, dẫn đến tử vong.
    Bị kết án về tội hiếp dâm và giết người đặc biệt nghiêm trọng, Hugjiltu đã bị tử hình vào ngày 10/6/1996, sau 61 ngày kể từ khi gây án.

    Phó Giám đốc Tòa án Nhân dân tối cao Khu tự trị Nội Mông, Zhao Jianping bày tỏ lời xin lỗi với cha của Hugjiltu. 

    Tuy nhiên, vào năm 2005 một người đàn ông có tên Zhao Zhihong đã thú tội mình là người gây ra vụ án, chứ không phải Hugjiltu. Zhao bị bắt vì có liên quan đến một loạt các vụ án hiếp dâm và giết người. Tên này được xác định là gây ra 10 vụ án mạng. Zhao sau đó đã bị kết án tử hình.
    Tòa án Khu tự trị Nội Mông  đã hủy bỏ phán quyết trước đó với lý do, kết luận về việc Hugjiltu phạm tội như thế nào mâu thuẫn với báo cáo khám nghiệm tử thi nạn nhân.
    Chủ tọa phiên tòa tại Tòa án Nhân dân tối cao Khu tự trị Nội Mông ở Bobatu đã ra lệnh xử lại vụ án này hôm 20/11 trong một thông báo vắng mặt cha mẹ của Hugjiltu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-duoc-tuyen-vo-toi-sau-khi-bi-xu-tu-hinh-cach-day-18-nam-a74296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan