+Aa-
    Zalo

    Chạnh lòng chuyện phụ huynh hành hung giáo viên vì… vết xước trên má con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện vết trầy xước trên mặt con sau giờ tan học, một phụ huynh đã xông thẳng vào trường học tát túi bụi một giáo viên trước mặt hàng trăm HS, GV khác.

    (ĐSPL) - Phát hiện vết trầy xước trên mặt con sau giờ tan học, một phụ huynh đã xông thẳng vào trường học tát túi bụi một giáo viên trước mặt hàng trăm học sinh, giáo viên và phụ huynh khác.

    Cả trường học trở nên hỗn loạn. Nhiều người ngơ ngác, số đông thì xôn xao bàn tán, chỉ trỏ. Những hành vi bạo lực xảy ra trong môi trường giáo dục khiến dư luận bức xúc.

    Học đường bị xáo trộn vì phụ huynh

    Ngày 18/10, trao đổi với PV báo ĐS&PL, bà Nguyễn Thị Như Quỳ, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã nhận được báo cáo sơ bộ về một sự việc đáng tiếc vừa xảy ra tại trường tiểu học & THCS Đức Trí, phường Bình Thuận. Theo đó, khoảng 16h30 ngày 12/10, sân trường tiểu học & THCS Đức Trí bất ngờ trở nên hỗn loạn khi một phụ huynh dắt theo con mình xông thẳng vào trường. Khi thấy cô giáo T.L.A. đang làm nhiệm vụ trả học sinh ngay ở sân, phụ huynh đã lao đến tát thẳng vào mặt cô giáo A.. Bất ngờ trước sự việc, cô A. ngã dúi xuống đất.

    Đây là thời điểm trường trả học sinh nên có rất đông phụ huynh quanh khu vực sân, cổng. Chứng kiến cảnh tượng bạo lực trên, nhiều người sững sờ, học sinh hoảng sợ. Sự việc chỉ chấm dứt khi nhiều người khác nhanh chân lao đến cản và giữ nữ phụ huynh này lại. “Người mẹ đó hỏi cô giáo rằng, “tại sao đánh con tôi xước má”. Còn cô giáo thì tỏ ra hốt hoảng, ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra và vì sao mình bị đánh. Lúc đó đông người nên rất hỗn loạn”, một nhân chứng chia sẻ.

    Thông tin nhanh chóng được báo cáo ên lãnh đạo nhà trường. Cuộc họp khẩn được triệu tập ngay sau đó với sự có mặt của vị phụ huynh. Tại đây, người này được xác định là bà L.T.C. (trú TP. Đà Nẵng). Bà C. là phụ huynh của cháu H. (học sinh lớp 3, trường tiểu học & THCS Đức Trí).

    Theo đó, khi đón con, bà C. phát hiện rên má cháu xuất hiện một vết xước lớn nên gặng hỏi con. Ngay khi con nói bị cô giáo đánh, bà C. chưa rõ ngọn nguồn đã xông vào đánh cô giáo A., người vừa trả cháu H. tại khu vực sân trường.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường tiểu học & THCS Đức Trí thông tin, cô giáo bị đánh nhầm tên T.L.A. chỉ có nhiệm vụ trả học sinh chứ không trực tiếp giảng dạy cháu H.. Cũng theo lời bà Nga, vết xước trên má cháu bé được xác định là do cô T.T.O. gây ra. Ngay sau đó, nhà trường đã mời cô O. lên làm việc. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của cô O., bà C. đã có một số hành động khiếm nhã như liên tục dùng điện thoại gí vào mặt khiến cô O. hoảng loạn. Bên cạnh đó, bà C. còn có những lời lẽ khiếm nhã như: “Tao đưa cái này lên mạng cho mày biết”.

    Chưa hết, cùng thời điểm này, chồng của bà C. (bố cháu H.) cũng dắt con xuống sân trường để giành micro của một cô giáo tên H. định nói gì đó. Lúc này, giữa giáo viên và bố của cháu H. đã xảy ra xô xát buộc bảo vệ nhà trường phải can ngăn. Hậu quả của màn tranh giành ấy là giáo viên này bị thương, thâm tím ở tay.

    Ở một diễn biến khác, ít giờ sau cuộc “đại náo học đường”, bà C. cũng đã đưa những hình ảnh xước má của con và ảnh cô O. lên mạng xã hội với thái độ bức xúc. Tuy nhiên, không lâu sau đó, những nội dung này đã được chủ nhân xóa bỏ. Dù vậy, nhiều trang khác cũng đã kịp lấy lại nội dung, chụp màn hình khiến câu chuyện tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Trong đó, ngoài vấn đề cần làm rõ việc cô giáo đánh xước má học sinh, dư luận cũng không đồng tình với hành xử thiếu kiềm chế, phản cảm của phụ huynh tại môi trường giáo dục. Đó là hành vi rất đáng phê bình.

    Trường tiểu học và THCS Đức Trí, nơi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận.

    Nói về nguyên nhân sự việc, bà Nga bày tỏ với PV, vấn đề bắt nguồn từ việc bé H. không chịu ngủ trưa mà trò chuyện với bạn nằm cạnh gây ồn ào, ảnh hưởng đến các bạn khác. Dù cô O. đã nhiều lần nhắc nhở nhưng cháu H. vẫn tái phạm. Thời điểm này, cô O. có đến vị trí cháu nằm và phát vào phía sau vai khi bé nằm sấp một cái, nhưng do để móng tay dài nên làm xước mặt bé H..

    Cũng theo lời bà Nga, theo tường trình của cô O., thời điểm này, cô không biết cháu H. bị xước má. Chính cháu H. cũng không khóc hay ý kiến gì. Mãi đến sau giấc ngủ trưa, cháu H. đi rửa mặt, cô O. mới biết chuyện. Nhận thấy lỗi sai, ban Giám hiệu cùng cô O. đã trực tiếp xin lỗi phía gia đình cháu H. nhưng không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình. Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, phía gia đình cháu H. đã rút toàn bộ hồ sơ của con mình và xin chuyển sang trường khác.

    Người trong cuộc lên tiếng

    Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, sự việc đáng tiếc trên xảy ra cũng gần 1 tuần nhưng nó vẫn khiến dư luận xôn xao và những người trong cuộc cũng đứng ngồi không yên. Đặc biệt là các cô giáo của trường tiểu học & THCS Đức Trí.

    Nguồn tin của PV từ chính ngôi trường này cho hay, cô A. (người bị đánh nhầm), cô H. (người bị bố cháu H. giành micro gây thương tích ở tay) vẫn chưa hết hoảng loạn, ảnh hưởng lớn đến tâm lý. “Cô A., cô H. đang rất lo lắng. Chúng tôi phải động viên rất nhiều. Nhiều người không hiểu chuyện còn lên tiếng trách 2 cô này đã làm gì, dạy dỗ học sinh ra sao mà để người ta tìm đến trường đánh khiến chúng tôi rất buồn. Riêng cô O. (người gây ra vết xước cho cháu bé) cũng sợ hãi, xin tạm nghỉ việc một thời gian. Nhưng lãnh đạo trường động viên, giúp đỡ cô O. và đề nghị cô tiếp tục công việc”, một giáo viên trong trường nói.

    Bày tỏ quan điểm của mình về sự việc này, bà Nguyễn Thị Như Quỳ chia sẻ, việc cô O. làm trầy xước má của học sinh là hoàn toàn sai. Bên cạnh đó, việc để móng tay của cô O. cũng không đúng quy định. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng khá chạnh lòng trước cách cư xử chưa đúng mực của phụ huynh cháu H. khi đánh cô giáo. Nếu các cô giáo công tác tại trường Tiểu học - THCS Đức Trí có gì sai trái thì ban Giám hiệu nhà trường sẽ trực tiếp xử lý, có hình thức kỷ luật giáo viên. Việc đánh giáo viên là rất phản cảm và để lại hệ luỵ rất lớn đối với các em học sinh chứng kiến sự việc.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, Sở vừa nhận đơn trình bày sự việc từ trường tiểu học & THCS Đức Trí. Lãnh đạo Sở đã chuyển cho Thanh tra Sở tìm hiểu sự việc để có hướng xử lý.

    Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, bà L.T.C. (phụ huynh em H.), người đã gây ra khung cảnh hỗn loạn trước trường tiểu học & THCS Đức Trí khi đánh nhầm người cũng là một giáo viên đã có nhiều năm trong ngành giáo dục. Hiện bà C. đang giảng dạy tại một trường THPT trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

    Ngày 19/10, Thanh tra sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng thông tin vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với cô giáo Oanh giáo viên trường TH và THCS Đức Trí, quận Hải Châu. Theo đó, cô Oanh bị đình chỉ 1 tháng công tác và phạt 5 triệu đồng. Theo Thanh tra sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, cô Oanh đã có hành vi đánh học sinh gây thương tích nên phải xử phạt hành chính theo quy định. Theo Thanh tra sở GD&ĐT Đà Nẵng, việc bà Cúc xông vào trường đánh giáo viên trước mặt học sinh và phụ huynh là xúc phạm nhân phẩm, danh dự và thân thể của nghề giáo. Hiện, Thanh tra Sở cũng đang làm việc với bà Cúc để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    HUY CƯỜNG – NHÂM THÂN

    Xem thêm video:

    [mecloud]E5E2puflDD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-long-chuyen-phu-huynh-hanh-hung-giao-vien-vi-vet-xuoc-tren-ma-con-a167438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.