+Aa-
    Zalo

    Charlie Hebdo: 27\% người Hồi giáo ở Anh cảm thông với hung thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khoảng 27\% người Hồi giáo ở Anh cảm thông với các tay súng đã tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

    (ĐSPL) – Khoảng 27\% người Hồi giáo ở Anh cảm thông với các tay súng đã tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

    Theo tin tức trên Telegraph, một cuộc thăm dò của ComRes chỉ ra rằng, khoảng 27\% người Hồi giáo ở Anh “cảm thông cho động cơ đằng sau các cuộc tấn công” vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) hôm 7/1.

    Ngoài ra, 32\% số người Hồi giáo ở Anh được hỏi cho biết, họ không hề ngạc nhiên trước các vụ tấn công và 11\% nói rằng, tạp chí đăng ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammed “xứng đáng bị tấn công”. Chỉ 68\% nói rằng, những cuộc tấn công này “không bao giờ” hợp lý, trong khi 24\% không đồng tình.

    Đa số (78\%) người được hỏi cảm thấy, những bức tranh biếm họa nhà tiên tri là sự “xúc phạm mạnh mẽ tới cá nhân tôi”.

    Jeannette Bougrad, vợ của biên tập viên Charb – người đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo hôm 7/1.

    Cuộc khảo sát cũng thăm dò về lòng trung thành của người dân đối với đất nước Anh. Kết quả cho thấy, 95\% người dân nói rằng, họ trung thành với đất nước và 93\% luôn tuân thủ luật pháp Anh.

    Tuy vậy, khoảng 20\% cho rằng, xã hội phương Tây không phù hợp với người đạo Hồi; 46\% nói nước Anh trở nên ít khoan dung hơn và có định kiến với người Hồi giáo. Trong số đó, 35\% số người được hỏi cảm thấy, người Anh không tin tưởng những người theo đạo Hồi.

    Baroness Warsi, cựu Bộ trưởng Văn phòng nước ngoài Anh cho biết, tỷ lệ cảm thông đối với động cơ đứng sau các vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo là “đáng lo ngại”.

    Trước đó, ngày 7/1, 2 tay súng Hồi giáo đã tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) khiến 12 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Động cơ của 2 tay súng này là nhằm trả đũa việc tạp chí Charlie Hebdo đã đăng những hình ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/charlie-hebdo-27-nguoi-hoi-giao-o-anh-cam-thong-voi-hung-thu-a85071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan