+Aa-
    Zalo

    Chạy chơi vướng vào dây rèm cửa sổ, bé trai 5 tuổi bị siết cổ suýt chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 5 tuổi chạy chơi vướng vào dây rèm cửa sổ bị siết cổ ngưng tim, ngưng thở nhập viện cấp cứu.

    Bé trai 5 tuổi chạy chơi vướng vào dây rèm cửa sổ bị siết cổ ngưng tim, ngưng thở nhập viện cấp cứu.

    Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bé trai N.H.Q., 5 tuổi bị hôn mê sâu do vướng vào dây rèm cửa sổ bị siết cổ ngưng tim, ngưng thở.

    Theo lời kể từ gia đình, trước khi nhập viện ít giờ bé có chạy chơi lòng vòng trong nhà. Mãi một lúc sau không thấy con, cha mẹ mới chạy đi tìm thì thấy bé đứng bên cạnh cửa sổ, đầu thò vào dây kéo rèm cửa. Nghi bé bị vấp té vướng vào dây kéo rèm nên bị thắt cổ, họ tá hỏa chạy lại thì thấy bé đã hôn mê.

    Bé Q. may mắn được phát hện kịp thời. Ảnh Trí thức trẻ.

    Gia đình phát hiện kịp thời nên tháo dây, tiến hành sơ cứu bé tại chỗ. Sau 5 – 10 phút, tim bé Q. đập trở lại, da hồng lên và thở lại nhưng vẫn không tỉnh nên gia đình chuyển gấp đến một phòng khám.

    Từ phòng khám, bệnh nhi tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2. Các bác sĩ cho biết, sau khi chụp CT kiểm tra não, chấn thương cột sống cổ... không thấy bé bị tổn thương. Sau khi nằm điều trị, bé Q. đã tỉnh lại.

    Theo các bác sĩ, đây là trường hợp may mắn khi người nhà phát hiện sớm và sơ cứu kịp thời, nếu không bé ngưng tim ngưng thở hơn 4 phút thì khả năng biến chứng não, tử vong rất cao.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-choi-vuong-vao-day-rem-cua-so-be-trai-5-tuoi-bi-siet-co-suyt-chet-a230838.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan