+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn ở chợ Bangladesh, 600 lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa

    (ĐS&PL) - Hàng trăm lính cứu hỏa đã được chính quyền Bangladesh huy động để dập tắt đám cháy lớn xảy ra một khu chợ nổi tiếng tại thủ đô Dhaka.

    Theo Reuters, đám cháy xảy ra ở khu phức hợp mua sắm chợ Bongo Bazar với hơn 3.000 cửa hàng tại thủ đô Dhaka (Bangladesh) vào rạng sáng ngày 4/4 (giờ địa phương).

    Được biết, đây là điểm đến phổ biến của người dân Bangladesh với các thương hiệu thời trang giá rẻ hoặc các mặt hàng không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu từ các nhà máy may mặc của thành phố.

    Phát ngôn viên Sở cứu hỏa Rakibul Islam cho biết, 50 đơn vị cứu hỏa đã được huy động và đang nỗ lực để dập tắt đám cháy. "Khoảng 600 lính cứu hỏa... đang cố gắng hết mình để kiểm soát ngọn lửa", ông Rakibul nói

    chay cho
    Hiện trường đám cháy được chụp từ trên cao. Ảnh: AFP

    Ngoài ra, quân đội Bangladesh cũng đã cử một máy bay trực thăng đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa dập lửa. Tuy nhiên, khói đen bao trùm khu vực và ngọn lửa bốc lên từ khu phức hợp đã cản trở nỗ lực cứu hộ. Hầu hết các cửa hàng đã bị thiêu rụi trong đám cháy.

    "Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​vụ cháy nào như vậy trong đời. Mọi thứ trong cửa hàng của tôi đều bị thiêu rụi", một tiểu thương tại chợ chia sẻ.

    "Tôi đã vay 1,5 triệu Taka Bangladesh (khoảng 335 triệu đồng) để dự trữ quần áo Eid. Tôi đã mất tất cả”, một chủ cửa hàng khác nói.

    Đến nay, chính quyền thành phố Dhaka vẫn đưa ra bất kì thông tin nào về con số thương vong do vụ hỏa hoạn. Người dân cho biết ngọn lửa bùng phát vào sáng sớm nên hầu hết các cửa hàng mở chưa cửa.

    Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được xác định. Nhiều người cho rằng các quy định lỏng lẻo, ý thức phòng cháy nổ của người dân chưa cao có thể là nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy lớn khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Bangladesh trong những năm gần đây.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-o-cho-bangladesh-600-linh-cuu-hoa-no-luc-dap-lua-a571088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan