+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại Cục Tình báo Đối ngoại Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối hôm qua (8/11), một đám cháy lớn đã xảy ra tại trụ sở của Cục Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) ở khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Moscow, theo Reuters.

    Tối hôm qua (8/11), một đám cháy lớn đã xảy ra tại trụ sở của Cục Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) ở khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Moscow, theo Reuters.

    Cháy lớn ở trụ sở SVR, không có thương vong được ghi nhận. Ảnh: Twitter

    Đại tá Sergei Ivanov, phát ngôn viên của Cục Tình báo Đối ngoại cho biết lửa bùng phát tại một trong những "cơ sở kỹ thuật" của trụ sở. Các phương tiện truyền thông Nga trích dẫn các nguồn giấu tên nói rằng thực chất vụ cháy xảy ra từ một phòng cáp nằm ở phía bên dưới tòa nhà.

    Hãng tin Interfax của Nga ban đầu cho biết, 3 người bị mắc kẹt trong tầng hầm của tòa nhà. Tuy nhiên sau đó, ông Sergei Ivanov xác nhận không có người nào bị thương trong vụ hỏa hoạn này, đồng thời nói rằng đám cháy đã được kiểm soát.

    Khoảng 15 xe cứu hỏa đã được huy động ngay lập tức sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

    15 xe cứu hỏa được huy động tới hiện trường vụ cháy. Ảnh: RT

    Cục Tình báo Đối ngoại là cơ quan “kế thừa” Ủy ban An ninh Quốc gia Xô viết (KGB). Hiện SVR có khoảng 15.000 nhân viên. SVR cũng được cho là đóng vai trò trọng yếu trong việc vô hiệu hóa các mối đe dọa mà nước Nga phải đối diện.

    Theo tiết lộ của một số tài liệu điều tra trong lĩnh vực tình báo trên thế giới, nước Nga hiện có tới gần 200 trường đào tạo các nhân viên tình báo, trong đó phần lớn là do SVR quản lý với số học viên chủ yếu được đào tạo theo yêu cầu công tác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-cuc-tinh-bao-doi-ngoai-nga-a208690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan