+Aa-
    Zalo

    Cháy nghi ngút xưởng bông, hàng trăm cảnh sát dập lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 20 xe cứu hỏa và hàng trăm cảnh sát Phòng cháy chữa cháy nỗ lực để dập tắt ngọn lửa khi một xưởng tái chế bông vải ở TP.HCM bất ngờ phát hỏa.

    (ĐSPL) - 20 xe cứu hỏa và hàng trăm cảnh sát Phòng cháy chữa cháy nỗ lực để dập tắt ngọn lửa khi một xưởng tái chế bông vải ở TP.HCM bất ngờ phát hỏa.
    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h 40 hôm nay 14/4 tại kho xưởng bông vải Phương Đông rộng hơn 1.000 m2 ở số 1A/216 đường Đồng Chiếu Lộc, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Hàng trăm cảnh sát nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: Báo Lao Động

    Theo tin tức từ Đài tiếng nói Việt Nam, vào thời điểm trên, nhiều công nhân phát hiện một ngọn lửa bùng phát trong khu vực kho vải nên đã tri hô. Hàng chục bình chữa cháy mini được huy động để khống chế đám cháy nhưng đành bất lực vì ngọn lửa lây lan nhanh, gặp nhiều vải sợi chứa trong kho đã bùng phát thành đám cháy lớn.
    Chỉ trong ít phút, ngọn lửa bao trùm toàn bộ kho xưởng, lửa và khói đen bốc lên ngùn ngụt cao hàng chục mét.

    Khói bốc lên nghi ngút tại xưởng tái chế bông. Ảnh: VOV

    Nhận tin báo cháy, 20 xe cứu hỏa và hàng trăm cảnh sát Phòng cháy chữa cháy của huyện Bình Chánh đến hiện trường cùng với các đơn vị chữa cháy của địa phương lân cận triển khai phương án dập lửa.
    Theo nguồn tin trên báo Lao Động, đến khoảng 16h30, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, hàng chục chiến sĩ vẫn tiếp tục phun nước vào bên trong. Do vật liệu đa phần là bông vải nên ngọn lửa vẫn âm ỉ.
    Đến 17h30 cùng ngày, hiện trường vẫn tiếp tục được phong tỏa nghiêm ngặt. Khói vẫn bốc lên cao hàng chục mét, nhiều người dân tập trung bên ngoài để theo dõi diễn biến.

    Hàng chục tấn bông bị thiêu rụi sau vụ cháy. Ảnh Lao Động

    Đến khoảng 18h, lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy.
    Theo một số người dân sống gần khu vực này thì trước đó, khu vực này bị mất điện. Do không làm việc nữa nên công nhân của Cty này đã ra về, chỉ còn lại một người trông coi. Một lúc sau đó, khi có điện trở lại khoảng 15 phút thì người ta thấy khói bên lên từ bên trong nên hô hoán, người này chạy ra được bên ngoài.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nghi-ngut-xuong-bong-hang-tram-canh-sat-dap-lua-a90991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kho phế liệu 800m2 cháy lớn dữ dội

    Kho phế liệu 800m2 cháy lớn dữ dội

    (ĐSPL) - Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại kho phế liệu rộng 800m2 ở Đồng Nai, tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ phế liệu.