+Aa-
    Zalo

    Cháy nhà máy ở Trung Quốc, 36 người thiệt mạng và 2 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy ở thành phố An Dương (Trung Quốc) hôm 21/11 khiến 36 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Đám cháy đã được dập tắt vào tối cùng ngày.

    Theo Tân Hoa Xã, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy ở thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc vào chiều 21/11. 

    Vụ hỏa hoạn khiến 36 người thiệt mạng và 2 người mất tích, truyền thông nhà nước trích dẫn thông tin từ chính quyền địa phương. Lực lượng cứu hộ nhận được báo cáo đầu tiên về vụ việc vào lúc 4h22 chiều cùng ngày. 

    "Sau khi nhận được báo động, đội cứu hỏa thành phố đã ngay lập tức điều động lực lượng đến hiện trường", CCTV đưa tin.

    "Cảnh sát công cộng, lực lượng ứng phó khẩn cấp, chính quyền thành phố và các đơn vị cung cấp điện đã nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành công tác xử lý khẩn cấp và cứu hộ", thông báo cho biết thêm. Đám cháy đã được dập tắt vào khoảng 11h tối 21/11. 

    chay nha may o trung quoc 36 nguoi thiet mang va 2 nguoi mat tich
    Hiện trường vụ hỏa hoạn tại thành phố An Dương, Trung Quốc, ngày 21/11. Ảnh: CCTV News/ China Daily. 

    CCTV cho biết thêm, ngoài những người thiệt mạng và mất tích, còn có 2 người đang được điều trị tại bệnh viện với những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Các nhà chức trách cho biết "các nghi phạm hình sự" liên quan đến vụ hỏa hoạn đã bị bắt giữ. 

    Theo AFP, tai nạn công nghiệp thường xảy ra ở Trung Quốc do các tiêu chuẩn an toàn yếu kém và tình trạng tham nhũng của các quan chức được giao nhiệm vụ thực thi chúng. 

    Hồi tháng 6, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất ở Thượng Hải khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương. 

    Năm 2021, một vụ nổ khí gas đã khiến 25 người chết và biến một số tòa nhà thành đống đổ nát ở trung tâm thành phố Thập Yển. 

    Vào tháng 3/2019, vụ nổ xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở thành phô Diêm Thành (tỉnh Giang Tô), cách Thượng Hải 260km, khiến 78 người tử vong và tàn phá những ngôi nhà xung quanh trong bán kính vài km. 

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-may-o-trung-quoc-36-nguoi-thiet-mang-va-2-nguoi-mat-tich-a558042.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan