+Aa-
    Zalo

    Cháy nổ lớn tại Xí nghiệp Bản đồ Đà Lạt lúc rạng sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau tiếng nổ lớn, người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên sáng rực cả một góc của tòa nhà. Theo quan sát, khoảng 1/3 tòa nhà dùng làm khu văn phòng đã bị thiêu rụi.

    (ĐSPL) - Sau tiếng nổ lớn, người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên sáng rực cả một góc của tòa nhà. Theo quan sát, khoảng 1/3 tòa nhà dùng làm khu văn phòng, khu chế bản, nhiều thiết bị máy tính… đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Vụ cháy xảy ra vào lúc 1h30 sáng nay (9/6), tại tòa nhà trụ sở của Xí nghiệp Bản đồ Đà Lạt, ở số 14 đường Yersin, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

    Một số người dân ngụ ở Khu quy hoạch Yersin, gần Xí nghiệp Bản đồ cho biết, vào thời điểm trên, họ đang ngủ thì nghe thấy những tiếng nổ lớn như tiếng pháo hoa, sau đó lửa cháy dữ dội nên đã báo ngay cho lực lượng chữa cháy của thành phố.

    Vụ cháy bùng phát giữa đêm, sáng rực cả một góc phố núi. Ảnh: P.D

    Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều 10 xe chữa cháy và các loại xe chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường để dập đám cháy.

    Tuy nhiên, do tòa nhà Xí nghiệp Bản đồ được xây bằng đá kiên cố nên lực lượng chữa cháy phải đập vỡ cửa kính để đưa nước vào nhưng rất khó khăn khi khống chế ngọn lửa.

    Đến gần 7h sáng cùng ngày, với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng và người dân địa phương, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

    Khoảng 1/3 tòa nhà đã bị thiêu rụi.Ảnh: P.D

    Tại hiện trường, khu văn phòng, xưởng chế bản, kho tàng, hệ thống máy tính và nhiều vật dụng dễ cháy khác đã bị thiêu rụi. Một phần mái nhà của tòa nhà đồ sộ cũng đã bị đổ sập. Riêng khu vực Nhà in nằm sát tòa nhà không bị ảnh hưởng.

    Được biết, Tòa nhà trụ sở Xí nghiệp Bản đồ (trước năm 1975 là Nha Địa dư quốc gia) được xây dựng năm 1939 và hoàn thành vào năm 1943. Sau năm 1975, Nha Địa dư quốc gia được đổi thành Xưởng in 2, trực thuộc Cục Bản đồ, do Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam quản lý. Bên cạnh nhiệm vụ chính là thiết lập, biên tập, in các loại bản đồ..., Xí nghiệp Bản đồ Đà Lạt còn nhận in sách, báo chí, bao bì.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-no-lon-tai-xi-nghiep-ban-do-da-lat-luc-rang-sang-a36159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan