+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng "như tấn công hạt nhân" tại California, ít nhất 21 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các vụ cháy rừng kinh hoàng diễn ra tại bang California, Mỹ đã khiến ít nhất 21 người và làm hư hại hàng nghìn căn nhà, công ty và các tòa nhà khác.

    Các vụ cháy rừng kinh hoàng diễn ra tại bang California, Mỹ đã khiến ít nhất 21 người và làm hư hại hàng nghìn căn nhà, công ty và các tòa nhà khác.

    Vụ cháy thiêu rụi một ngôi nhà trong ở bang California, Mỹ hôm 9/10/2017 - Ảnh: Reuters.

    Các nhân viên cứu hỏa vẫn đang chiến đấu với 22 vụ cháy rừng tại nhiều quận của bang California vào sáng hôm 11/10. Theo báo cáo của Cục Lâm nghiệp và Phòng chống cháy rừng California, các vụ cháy đã làm thiêu rụi khoảng 68.000 héc-ta đất, phá huỷ hoặc làm hưu hại ít nhất 3.500 công trình và khiến gần 20.000 cư dân phải di tản.

    Nguyên nhân của vụ cháy chưa rõ

    [presscloud]442[/presscloud]

    Theo Trung tâm PCCC Liên quốc gia, hơn 2.700 nhân viên cứu hỏa và nhân viên hỗ trợ đang chiến đấu với các vụ hỏa hoạn. Thống đốc California Jerry Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các quận Napa, Sonoma và Yuba ở Bắc California.

    Giới chức địa phương cho biết, 168 bệnh nhân đã được điều trị - nhiều người bị thương do bỏng và hít khói, tại ba bệnh viện ở Napa và Sonoma.

    Theo cảnh sát, có thêm 285 người mất tích tại quận Sonoma vào chiều hôm 11/10.

    Ảnh: Getty.

    Thống đốc bang California Jerry Brown tuyên bố, đây là các đám cháy tồi tệ nhất trong lịch sử của bang và kêu gọi người dân sẵn sàng cho công tác tái thiết lâu dài sau đó.

    Hiện các lực lượng cứu hỏa đang gặp nhiều khó khăn vì gió to khiến những đám cháy khó kiểm soát và lan rộng hơn.

    Hàng chục máy bay trực thăng và máy bay chuyên dụng đã được điều đến tham gia công tác chữa cháy. Cơ quan thời tiết quốc gia cảnh báo gió to xuất hiện từ chiều 11/10 tới hết ngày hôm sau.

    Nhiều trường học ở những khu vực bị ảnh hưởng đã đóng cửa và người dân được khuyến cáo dùng nước đun sôi vì những nguồn nước có thể không được đảm bảo.

    Giảng viên Jack Dixon tại thành phố Santa Rosa, bang California, cảm thấy giống như họ vừa trải qua một cuộc tấn công bằng hạt nhân.

    GIA BẢO(Theo ABC News/Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-nhu-tan-cong-hat-nhan-tai-california-it-nhat-21-nguoi-thiet-mang-a204962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan