+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng sản xuất ở Điện Biên, hàng chục người nỗ lực dập lửa trong đêm

    (ĐS&PL) - Ngày 25/3, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ cháy rừng lớn khiến hàng chục người phải nỗ lực dập lửa trong đêm.

    Theo báo Quân đội Nhân dân, vụ cháy xảy ra vào lúc 19h ngày 25/3, tại Tiểu khu 738, Khoảnh 4, lô 11, bản Noong Luống, xã Noong Luống, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

    Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy,Bí thư Đảng ủy xã Noong Luống, bà Lò Thị Dương cho hay, người dân phát hiện đám cháy lan trên khu vực rừng sản xuất. Nhưng do thời tiết hanh khô kéo dài cộng với việc khu vực rừng có nhiều cây, cỏ khô nên đám cháy lan rất nhanh.

    chay rung san xuat o dien bien hang chuc nguoi no luc dap lua trong dem
    Ngọn lửa lan nhanh do thời tiết khô nóng.

    Ngay khi phát hiện đám cháy, khoảng 60 người thuộc Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Noong Luống cùng lực lượng Quân sự, Kiểm lâm huyện Điện Biên và đông đảo người dân trên địa bàn đã nỗ lực tham gia dập lửa.

    Vietnam Plus đưa tin, lực lượng lên kế hoạch sử dụng phương pháp chữa cháy trực tiếp và phát dọn đường băng trắng cản lửa, cô lập và dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do khu vực xảy ra hỏa hoạn nằm trên đồi cao nên công tác dập lửa gặp khá nhiều khó khăn.

    Đến 21h30 cùng ngày, lực lượng cứu hóa mới khống chế được đám cháy không để lây lan đến khu vực có dân cư sinh sống. Ước tính, khoảng 1 ha đất rừng đã bị cháy.

    Hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc cũng như nhận định chính xác diện tích rừng đã bị thệt hại. Được biết đây là cánh rừng sản xuất đã được giao cho dân cư bản Noong Luống, xã Noong Luống quản lý, các diện tích rừng bị cháy chủ yếu là cây bụi, lau lách.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-san-xuat-o-dien-bien-hang-chuc-nguoi-no-luc-dap-lua-trong-dem-a570021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan