+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng tại Algeria, ít nhất 34 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn lính cứu hỏa đã được điều động khi cháy rừng hoành hành tại các tỉnh dọc theo bờ Địa Trung Hải của Algeria.

    Aljazeera dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Algeria cho biết, cơ quan này ghi nhận 97 đám cháy, được thổi bùng lên bởi gió dữ dội và nắng nóng cực độ, tại 16 tỉnh. 

    Những đám cháy rừng khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, trong đó có 10 binh sĩ tham gia chữa cháy, khi lửa lan đến khu vực dân cư. Báo cáo về số người thiệt mạng được đưa ra hôm 24/7, khi nhiệt độ chạm mức 48 độ C ở các vùng của quốc gia Bắc Phi.

    Theo thống kê ban đầu, những đám cháy rừng còn khiến ít nhất 26 người bị thương và khiến khoảng 1.500 người tại các tỉnh Bejaia, Bouira và Jijel ở phía Đông thủ đô Algiers phải sơ tán. Ba tỉnh nằm ở khu vực ven Địa Trung Hải của Algeria chứng kiến những vụ cháy tồi tệ nhất.

    Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, cả người dân thường và nhân viên an ninh.

    chay rung tai algeria it nhat 34 nguoi thiet mang
    Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát các đám cháy rừng. Ảnh: EPA-EFE

    Theo các nhà chức trách, khoảng 7.500 lính cứu hỏa và 350 xe tải với sự hỗ trợ trên không đang nỗ lực kiểm soát cháy rừng xảy ra tại nhiều khu vực trên khắp cả nước, bao gồm các vùng Boumerdes, Tizi Ouzou, Jijel và Skikda.

    Bộ Nội vụ Algeria cho biết các hoạt động đang được triển khai để dập tắt các đám cháy, đồng thời kêu gọi người dân tránh xa các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng, báo cáo các đám cháy mới qua số điện thoại miễn phí.

    “Các dịch vụ bảo vệ dân sự vẫn được huy động cho đến khi đám cháy rừng được dập tắt hoàn toàn”, Bộ Nội vụ Algeria thông tin.

    Theo Aljazeera, những vụ cháy rừng xảy ra vào mùa hè không còn là chuyện lạ đối với Algeria. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khiến một số quốc gia Địa Trung Hải phá kỷ lục về nhiệt độ đã khiến chúng trở nên trầm trọng hơn.

    Nước láng giềng Tunisia ghi nhận nhiệt độ gần 50 độ C vào ngày 24/7. Các đám cháy bùng phát trở lại tại một khi rừng thông của Tunisia, nằm gần biên giới với Algeria. Ít nhất 300 người đã được sơ tán khỏi làng Melloula bằng đường biển và đường bộ.

    XEM THÊM: Giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng khoan sâu 12m

    Ở một số quốc gia Bắc Phi khác như Maroc và Lybia, nhiệt độ ở mức tương đối bình thường so với trung bình hàng năm.

    Các nhà khoa học đánh giá khu vực Địa Trung Hải là điểm nóng của biến đổi khí hậu, với cảnh báo của Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc về nhiều đợt nắng nóng, mất mùa, hạn hán, nước biển dâng và các loài xâm lấn.

    Đinh Kim(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-tai-algeria-it-nhat-34-nguoi-thiet-mang-a584195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan