+Aa-
    Zalo

    Cháy tàu ở Kiên Giang, thiệt hại hàng tỉ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trên sông Cái Bè (Kiên Giang) xảy ra vụ cháy hai tàu cá gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Trên sông Cái Bè (Kiên Giang) xảy ra vụ cháy hai tàu cá gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

    Báo Công Lý đưa tin, sự việc xảy ra khoảng 12h45 phút ngày 29/1, trên sông Cái Bé thuộc xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang (gần cảng cá Tắc Cậu).

    Theo những người có mặt tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên, tàu đánh cá Đức Vinh đang neo đậu trên sông Cái Bé thì bỗng nhiên bốc cháy dữ dội, ngọn lửa lan sang tàu cá Thanh Tùng đang neo đậu bên cạnh. Cả hai chiếc tàu đều là tàu đánh bắt xa bờ, có công suất lớn, ngọn lửa ngày một bốc cao khiến những người ở đây trở tay không kịp.

    Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh Tuổi trẻ.

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, ngay sau khi nhận được thông tin lượng PCCC Công an tỉnh Kiên Giang cử hai xe chửa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên, do vụ cháy xảy ra trên sông gây khó khăn cho việc tiếp cận chửa cháy.

    Phải đến gần 17hcùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt. Xác định ban đầu, hỏa hoạn đã gây thiệt hại 80 - 90% tàu gặp nạn. Do các tàu này có công suất lớn, nên giá trị thiệt hại vài tỉ đồng.

    Hiện vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

    Bộ luật dân sự 2005có quy định:

    Điều 627. Bồi thường thiệt hại do nhà cửa, công trình xây dựng khác gây ra

    Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao quản lý, sử dụng nhà cửa, công trình xây dựng khác phải bồi thường thiệt hại, nếu để nhà cửa, công trình xây dựng khác đó bị sụp đổ, hư hỏng, sụt lở gây thiệt hại cho người khác, trừ trường hợp thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại hoặc do sự kiện bất khả kháng.

    Trong trường hợp của bạn, do vụ hỏa hoạn xảy ra dẫn đến chiếc xe bị cháy. Cần xác định vụ hỏa hoạn là do có người cố ý hoặc vô ý gây ra, do quản lý lỏng lẻo và không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy của tòa chung cư hay là sự kiện bất khả kháng. Tùy vào nguyên nhân cụ thể nêu trên để tiến hành đòi bồi thường đối với chủ sở hữu tòa chung cư (đối với trường hợp do người khác không phải chủ sở hữu gây ra, khoản bồi thường vẫn do chủ sở hữu chi trả và được bồi hoàn sau bởi người có lỗi gây thiệt hại). Trong trường hợp là sự kiện bất khả kháng hoặc do chính bạn gây ra vụ hỏa hoạn thì không được xét bồi thường.

    Thứ hai, về vấn đề bồi thường

    Bộ Luật dân sự 2005 có quy định về bồi thường thiệt hại tài sản như sau:

    Điều 608. Thiệt hại do tài sản bị xâm phạm

    Trong trường hợp tài sản bị xâm phạm thì thiệt hại được bồi thường bao gồm:

    1. Tài sản bị mất;

    2. Tài sản bị huỷ hoại hoặc bị hư hỏng;

    3. Lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác tài sản;

    4. Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.

    Chi phí hợp lý ở đây được tính là chi phí thực tế cần thiết, phù hợp với tính chất, mức độ của thiệt hại, phù hợp với giá trung bình ở từng địa phương tại thời điểm chi phí.

    Nghĩa vụ của bạn, người bị thiệt hại là nghĩa vụ chứng minh thiệt hại được quy định cụ thể tại Nghị quyết số 03/2006/NQ-HĐTP: “ Người bị thiệt hại yêu cầu bồi thường thiệt hại phải nêu rõ từng khoản thiệt hại thực tế đã xảy ra, mức yêu cầu bồi thường và phải có chứng từ hoặc giấy biên nhận hợp lệ về các khoản chi phí hợp lý, về thu nhập của người bị thiệt hại.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-tau-o-kien-giang-thiet-hai-hang-ti-dong-a179562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan